Tài khoản

Mẹ nào sữa ít chất béo, con uống vào không tăng cân nên ăn gay những thứ này

Mẹ cu Bi 4 năm trước

Kể cả nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn nhưng nếu sữa mẹ không có đủ chất thì con cũng không thể phát triển tốt được. Trường hợp này nuôi con sữa mẹ còn không bằng nuôi con bằng sữa công thức ấy. Còn nếu muốn con tăng cân và phát triển tốt, các mẹ cố gắng ăn uống những thực phẩm này vào nhé. Đây đều là thực phẩm chứa các chất béo tốt cho bé và cả mẹ nên mẹ cứ tự tin bổ sung nha. 

  • Cá: Đây là nguồn dưỡng cung cấp chất béo tốt tự nhiên, dồi dào omege 3 nhất. Cá chim, cá mòi, cá thu, cá hồi, cá ngừ, cá tuyết, cá rô phi, cua, tôm, hàu, sò điệp đều là những thực phẩm cực giàu omega3. Mẹ ăn nhiều vào nhé. 

  • Một số loại hạt như hạt hạnh nhân, hạt chia, hạt bí ngô, quả óc chó, hồ đào đều là các loại hạt giàu omega3. Những hạt này mẹ cũng đã hay ăn trong thời kỳ mang thai rồi, sau sinh tiếp tục bổ sung để sữa nhiều chất nhé, không thừa đâu nè. 

  • Rau có lá màu xanh đậm như bắp cải bruxen, rau chân vịt, bông cải xanh, bí đỏ, đu đủ,...

  • Ngoài ra thì trứng, trứng cá, lươn, đậu phụ, đậu hà lan, đậu nành đều rất giàu chất béo tốt cho mẹ và sữa mẹ. Con ăn vào sẽ hấp thụ chất béo cực tốt và đảm bảo tăng cân. 

Một số quan niệm dân gian cho rằng mẹ không nên ăn đồ tanh sau sinh, trong đó có cá. Nhưng bỏ cá ra khỏi thực đơn là một thiếu sót cực kỳ lớn, bỏ qua mất 1 nguồn chất béo dồi dào và quan trọng cho mẹ và bé rồi. Ăn cá biển thì mẹ chú ý là có thể có thủy ngân nên không nên ăn các loại cá quá to, ít thủy ngân nhất là cá hồi và cá mòi. Cá đồng thì có thể ăn bình thường. Nói chung là mẹ nên ăn uống đa dạng, đủ chất, cả chất béo tốt cho cơ thể từ những loại thực phẩm kể trên. ĂN UỐNG ĐẦY ĐỦ, ít kiêng khem thôi thì sữa mới có chất được. Vì kiêng sau sinh nhiều khi là không cần thiết.

Theo Bibabo.vn