Tài khoản

Mẹ nên bổ sung vitamin C cho trẻ bằng 10 loại trái cây mùa hè bổ dưỡng sau

Thuy Hang 4 năm trước

Vào các ngày hè nóng bức, thời tiết sớm nóng chiều mưa là nguyên nhân gây ra các triệu chứng bệnh vặt khiến con mệt mỏi. Lúc này bổ sung vitamin C cho bé sẽ đem đến cho con một sức khỏe tốt, đặc biệt là nguồn vitamin dễ tiêu hóa từ các loại trái cây.

Không phải cứ bổ sung vitamin C cho trẻ càng nhiều càng tốt mà bố mẹ nên bổ sung cho trẻ vừa đủ để cơ thể con dễ hấp thu. Vì vitamin C có tính chất tan trong nước, cơ thể không dự trữ được nên việc bổ sung tốt nhất là nên cho bé dùng hoa quả chín để con tiếp nhận dưỡng chất tối đa.

Khi nào cần bổ sung vitamin C cho bé?

Vitamin C luôn cần thiết và không phải chỉ được dùng khi trẻ ốm, sức đề kháng suy giảm. Thực tế, công dụng của vitamin C sẽ luôn giúp con duy trì được sức đề kháng khỏe mạnh. Đó là lý do vì sao các bé ít dùng đến trái cây sẽ thường bị bệnh vặt hơn trẻ có chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất.

Khi được bổ sung đầy đủ các loại vitamin, hệ miễn dịch của trẻ sẽ được đảm bảo hoạt động hiệu quả, giúp cơ thể chống lại virus, vi khuẩn và ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp, trẻ bị sốt, cảm lạnh, cảm cúm… Nó còn là chất dẫn giúp con tăng cường khả năng hấp thu hiệu quả sắt, canxi, axit folic… từ thực phẩm để xương chắc khỏe.

Các loại trái cây giúp trẻ bổ sung vitamin C

Trong các chất dinh dưỡng quan trọng thì vitamin C đóng vai trò chủ chốt trong việc phát triển thể chất lẫn trí tuệ và hỗ trợ hệ miễn dịch của bé yêu. Để bổ sung vitamin C cho trẻ hiệu quả, vào ngày hè nóng bức mẹ hãy cho con dùng ngay những loại trái cây sau:

Ổi

Ổi là loại trái cây nhiệt đới cung cấp 228g vitamin C/100 gam, cao gấp 4 lần họ nhà cam quýt. Bên cạnh đó khi mẹ cho bé ăn ổi, con sẽ được bổ sung lượng chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa không bị táo bón. Trong ổi cũng có lượng vitamin A, axit folic để con phát triển các hoạt động tư duy.

Dưa gang

Dưa gang có thể giúp mẹ “đối phó” với tình trạng trẻ bị nóng trong người. Loại trái cây này cũng chứa nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể đặc biệt là vitamin C. Cứ ¼ trái dưa gang có chứa đến 49,2mg vitamin C và cũng rất dễ tiêu hóa, không có tác dụng phụ nên mẹ có thể yên tâm cho bé uống hàng ngày.

Kiwi

Kiwi được nhận xét là loại trái cây “vua” vì giàu khoáng chất và có lợi toàn diện cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Trong kiwi có rất nhiều các dưỡng chất khác nhau như đồng, kali, vitamin C, vitamin A, E…. Vì thế sẽ thật thiếu sót nếu mẹ không bổ sung vitamin C cho trẻ bằng loại quả này.

Đu đủ

Đu đủ đem đến rất nhiều lợi ích cho trẻ nhỏ, loại trái cây này vừa có thể cung cấp vitamin C cho bé vừa giúp điều trị táo bón ở trẻ rất hiệu nghiệm. Có nhiều cách chế biến đu đủ cho bé ăn mà không bị ngán. Vào hè thì mẹ nên cho con ăn đu đủ chín, sinh tố đu đủ, đu đủ nấu canh đều rất tốt…

Cam

Cam là loại trái cây mọng nước chứa nhiều vitamin C và có khả năng tăng cường miễn dịch cho con rất hiệu quả. Vào ngày hè mẹ nên vắt lấy nước cam cho bé uống, mỗi tuần từ 3 – 4 cốc cam sẽ giúp con có hệ miễn dịch khỏe mạnh để đối phó với bệnh do vi khuẩn, virus gây ra.

Xoài

Trung bình mỗi quả xoài chứa đến 122,3mg vitamin C và đây cũng là hương vị mà trẻ em rất yêu thích. Ngoài khả năng bổ sung vitamin C cho trẻ thì hàm lượng vitamin A, chất sắt, kali của xoài còn giúp con phát triển thính giác. Mẹ có thể cho bé ăn xoài cắt sẵn hay uống sinh tố xoài sau mỗi bữa ăn đều được.

Nguồn: conlatatca.vn

Theo Bibabo.vn