Tài khoản

Mẹ tránh ngay những sai lầm này khi thai giáo để con được khỏe mạnh

Gia Bảo 4 năm trước 12 bình luận

Nếu đã coi thai giáo là một phương pháp giáo dục thai nhi thì chắc các mẹ đều ý thức được vấn đề thai giáo đúng cách sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời còn thai giáo không đúng cách có thể gây ảnh hưởng xấu đến con. Mình thấy các mom đã chia sẻ nhiều về vấn đề thai giáo như thế nào là đúng cách, thậm chí có chia sẻ từng bài tập cụ thể một. Mình xin chia sẻ một phần nhỏ của việc còn lại, đó là thai giáo chưa đúng cách. 

Chúng ta có thể dễ dàng điểm ra một số quan niệm sai lầm của các mẹ bầu thai giáo chưa chính xác như thế này. Các mom share về tường lưu lại để tránh mình cũng bị sai nhé. 

Một là, các mẹ cứ ép mình phải nghe nhạc cổ điển

- Ôi zời ơi mình nói thật là loại nhạc này có phải dòng nhạc dễ nghe gì đâu, kén người nghe hết sức đó ạ. Lúc đầu mình thai giáo cũng cho con nghe nhạc cổ điển xong rồi mình đau đầu quá phải dừng ngay không nghe nhạc cổ điển nữa. Đổi bằng những bản nhạc dễ chịu hơn, nhẹ nhàng hơn với tiết tấu chậm một chút mình cảm thấy có khác biệt ngay à, trước hết là tâm trạng mình dễ chịu và vui vẻ hơn, mình chắc con cũng cảm thấy thế nên con đạp mình tương đối nhiều hơn trước với tưng bừng hơn trước. 

Cho con nghe nhạc âm lượng lớn

- Cái này là sai lầm nghiêm trọng luôn mấy mom ơi. Môi trường nước ối có khả năng phóng đại âm thanh lên rất nhiều lần và to hơn ngoài không khí nên lúc nào mình cảm thấy nhạc hơi to là mình biết  con sẽ cảm thấy khó chịu liền mở nhạc nhỏ lại liền à. Với cả, tai của con còn quá bé và yếu ớt, mở nhạc to như thế con dễ bị các vấn đề ảnh hưởng không tốt đến thai nhi lắm. 

Thường xuyên xoa bụng bầu khi nói chuyện với con

- Xoa bụng bầu cũng là một cách để mẹ giao tiếp với con. Tuy nhiên, nếu xoa mạnh, xoa nhiều, xoa quá thường xuyên, không may ra thì mẹ rất có thể bị kích thích co bóp tử cung và ảnh hưởng xấu đến thai nhi ấy. Xoa bụng cũng tốt, nhưng cần làm đúng cách và nhẹ nhàng thui nha các mom. 

Điểm qua một số vấn đề như vậy, hi vọng chút thông tin sẽ giúp các mom thai giáo hiệu quả và an toàn, giúp con phát triển được vượt trội. Cảm ơn các mom đã đọc bài của mình. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm