Tài khoản

Mẹo dân gian giúp mẹ gọi sữa về “nhanh như chớp”

Bùi Hà 4 năm trước

Sữa mẹ và lợi ích với trẻ nhỏ

Các chuyên gia vẫn luôn khuyên khích các mẹ nên cho bé bú sữa mẹ hoàn toàn trong suốt 6 tháng đầu đời bởi những lợi ích “thần kỳ” của nó:

– Trong sữa mẹ, đặc biệt là sữa non có chứa những kháng thể được coi như “hàng rào” miễn dịch đầu tiên của trẻ nhỏ, giúp chúng “đối phó” với các loại bệnh thông thường.

– Sữa mẹ cung cấp đầy đủ tất cả các dưỡng chất cần thiết mà một đứa bé cần để phát triển trong 6 tháng đầu đời.

– Hạn chế tối đa nguy cơ tấn công của các loại vi khuẩn gây bệnh như: tiêu chảy, nhiễm trùng, cảm lạnh, hen suyễn…Đồng thời trẻ nhỏ được nuôi bằng sữa mẹ sẽ ít mắc phải bệnh béo phì, tiểu đường và bệnh tim mạch khi lớn lên.

– Sữa mẹ tốt cho sự phát triển trí thông minh, thị lực, hệ thần kinh và ruột của bé.

– Bé bú mẹ thường không bị rơi vào tình trạng táo bón và “chất thải” ra không “bay mùi” như các bé được nuôi bằng sữa công thức.

Cách gọi sữa về bằng những mẹo dân gian

Gọi sữa về bằng lá dứa

Nếu sinh con gái, rút chín búp dứa, sinh con trai, rút bảy búp, rửa sạch, bỏ phần lá xanh, chỉ lấy phần búp trắng bên dưới.

Những búp trắng này thái nhỏ (có thể thái hạt lựu), đem nấu với thịt nạc, hoặc hầm với xương. Múc một báp canh vừa nấu xong ra bát, bà mẹ ăn hết cả nước lẫn cái, ngày ăn 2 lần.

Gọi sữa về bằng lá mít

Chuẩn bị 7 lá mít (nếu sinh con trai) hoặc 9 lá (sinh con gái), rửa sạch, để ráo, cho vào nồi nước sôi. Sau đó, dùng chiếc lược mà mình hay chải đầu, nhúng nước lá mít rồi vuốt xuôi lên bầu ngực, nếu sinh con trai thì chải 7 lần, con gái thì chải 9 lần, làm đến khi sữa về mới thôi. Mẹ cũng có thể dùng khăn nhúng nước này lau đầu ti để lấy đi những chất bẩn bám trên đây, làm thông tia sữa.

Ngoài ra, mẹ có thể nấu nước lá mít để uống và lau rửa ngực, đầu ti hàng ngày.

– Cách nấu nước lá mít để uống: Lá mít non (200gam) rửa sạch hoặc ngâm qua nước muối rồi rửa sạch lại cho vào 1,5 lít nước, đun lấy khoảng 1 lít uống hàng ngày.

– Cách nấu nước lá mít để rửa ngực và đầu ti: Mẹ lấy ngọn nhỏ mít, hoặc lá mít non đem rửa sạch và đun sôi. Đổ ra chậu, đợi khi nước ấm thì dùng khăn xô vệ sinh ngực bằng nước đó và nên vệ sinh trước khi cho con bú. Nước ấm sẽ giúp kích thích mạch sữa, giúp mẹ có nhiều sữa và có dòng sữa thơm mát cho con yêu.

Gọi sữa về bằng lược gỗ

Khi đi sinh, chị em hoặc người nhà cần mang theo một chiếc lược nhỏ, tốt nhất là lược gỗ. Chiếc lược này không dùng để chải đầu, mà để chải bầu ngực của mẹ, nhằm gọi sữa về nhanh hơn. Nếu mẹ sinh con trai thì chải 7 cái mỗi bên, còn sinh con gái thì chải 9 cái mỗi bên. Mẹ cứ chải mỗi khi rảnh rỗi, một ngày nên chải như vậy nhiều lần. Chỉ sau vài lần chải như vậy, sữa sẽ về đầy cả hai bầu ngực mẹ.

Ngoài việc áp dụng những mẹo dân gian để gọi sữa về, mẹ cũng cần phải ăn các món ăn lợi sữa để duy trì nguồn sữa của mình.

Nguồn: conlatatca.vn

Theo Bibabo.vn