Tài khoản

Mẹo đơn giản đến bất ngờ mà lại giúp mình dỗ con nín khóc dạ đề trong vòng một nốt nhạc

Duy Khánh 5 năm trước 8 bình luận

Chào các mom, hôm qua mình thấy có mẹ trong hội nhà mình hỏi về cách dỗ bé nín khóc dạ đề nhanh, nên sáng nay mình cũng tranh thủ lúc rảnh rỗi ngồi viết vài dòng chia sẻ, hi vọng kinh nghiệm của mình sẽ giúp ích được phần nào cho các mẹ.

Khi bé nhà mình mới sinh được khoảng 2 - 3 tháng, cứ đến chiều tối hoặc đêm là con lại quấy khóc. Ban đầu mình không biết, cũng lo lắng và kiểm tra kỹ lưỡng cơ thể bé để xem con đau ốm ở đâu, nhưng sau đó mẹ mình mới nói đây là biểu hiện của việc bé khóc dạ đề hay như nhiều mẹ còn gọi là khóc dã tràng. Mà mỗi lần con khóc thét lên thì các mẹ biết rồi đấy. Bé nhà mình khóc ngặt tới độ mặt đỏ bừng, người thì co cụm lại khiến mình xót ruột kinh khủng, lại còn kéo dài suốt gần 1 tiếng liền, mình nghe mà như đứt từng khúc ruột ấy. Mà bế bé lên, dỗ dành kiểu gì cũng không được các mom ạ. Thời điểm ấy mình gần như cả ngày chỉ tìm cách để dỗ cho con nín khóc.

Cuối cùng thì sau một ngày tìm tòi, nghiên cứu sách báo và tham khảo các cách dỗ bé nín khóc của các mẹ. Mình đã tìm ra được mẹo hay các mẹ ạ.

Cách mình giúp con nín khóc cũng vô cùng đơn giản thôi. Khi mình thấy bé khó chịu hoặc khóc dai dẳng kéo dài, mình thường bế con lên nằm sấp theo chiều ngang, một tay mình đỡ phần mông con, tay còn lại mình đỡ trước ngực bé làm sao để đảm bảo an toàn nhất cho con. Sau đó mình đu đưa cánh tay để cơ thể bé chuyển động nhẹ nhàng. Như vậy con sẽ cảm thấy thoải mái và ngừng khóc ngay các mẹ ạ. Mình đã thử cách này và thấy rất hiệu quả. 

Còn khi bé khóc trong “ca trực” của ông xã thì mình cũng thường thấy lão dùng cách mím môi rồi hôn nhẹ lên trên da bé. Chẳng biết có phải vì theo bố hơn mẹ hay do con có “máu buồn” mà ông xã nhà mình chỉ thơm chừng 2 - 3 cái trên bụng, cánh tay và lưng bé mà con đã nín khóc, lại còn chuyển sang cười khanh khách rồi các mẹ ạ. Cách này mình thấy lần nào ông xã làm cũng khiến con thích thú và dừng ngay việc “ăn vạ” bố mẹ lại đấy.

Đó là cách mình đã thực hiện để dỗ bé con nhà mình nín khóc dạ đề một cách nhanh chóng và hiệu quả. Các mẹ còn cách nào nữa thì bổ sung luôn vào đây để hội chị em bỉm sữa còn biết nhé. Cảm ơn cả nhà đã đọc bài viết của mình ạ. 



Theo Bibabo.vn
Xem thêm