Tài khoản

Mẹo giúp con khắc phục tình trạng khụt khịt mũi dành cho các mẹ

Mẹ Bimbim 5 năm trước 11 bình luận

Thời tiết giao mùa là lúc khiến các con dễ mắc các bệnh về mũi nhất. Con nhà mình cũng thế được gần một tuổi mà cứ bị khụt khịt mũi rồi đôi lúc lại chảy nước mũi. Nhìn trông thương lắm may mà biết mẹo khắc phục được tình trạng này nên cũng đỡ lo.

Trước tiên, mình làm sạch các chất bụi bẩn và chất nhầy trong mũi của con bằng nước muối sinh lý. Sau đó, mình lấy tinh dầu bạc hà tự làm có tác dụng làm dãn mạch máu, lưu thông không khí giúp con có hít thở dễ dàng khi bị nghẹt mũi. Mỗi ngày mình nhỏ 1 - 2 lần và duy trì đều đặn trong vòng 1 tuần là tình trạng khụt khịt mũi với khó thở của con giảm đáng kể. Tuy nhiên, do niêm mạc mũi của con còn khá mỏng nên các mẹ cũng cần cân nhắc việc dùng tinh dầu bạc hà nhé, em tự làm loại loãng rồi nhưng rén lắm. Cách tốt nhất là dùng nước muối sinh lý, cho dù nó không hiệu quả ngay lập tức nhưng an toàn với con.

Bên cạnh đó, mình cũng đốt tinh dầu bạc hà trong phòng để tạo hương thơm nhè nhẹ và giúp con có môi trường thoáng đãng mà còn dễ dàng hít thở. Dùng cách này hiệu quả rõ như vậy chứ nhiều lần thử bằng cách hút mũi cho con xong là xót con ghê luôn. Khi hút nhìn con gào khóc rồi đỏ như quả cà chua làm mình đâu có dám tiếp tục nên đổi cách khác ngay.

Các mẹ cần chú ý con có hợp với loại tinh dầu bạc hà không bởi nhiều khi con có những phản ứng tiêu cực với mùi hương. Các con bị dị ứng sẽ có dấu hiệu thở khò khè hơn đó. Ngoài ra, các mẹ nên cho con kết hợp uống thật nhiều nước nhé. Nếu con vẫn còn bú sữa mẹ thì có thể tăng cường thời gian cho con bú lâu hơn một chút để giúp cơ thể con có sức đề kháng tốt chống lại các tác nhân gây bệnh.

Các mẹ có thể tham khảo cách này để khắc phục tình trạng khụt khịt mũi, khó thở của con. Nếu các mẹ có thắc mắc về cách tự làm tinh dầu bạc hà thì comment cho mình nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm