Tài khoản

Mẹo giúp đánh bay chứng đau xương chậu sau sinh

Nguyễn Thu Quỳnh 4 năm trước 20 bình luận

Không biết có chị mẹ nào bị đau xương chậu sau sinh chứ em đẻ xong một phát là đau, đau như hồi còn mang bầu ấy ạ. Sinh xong đã yếu thì chớ xong chăm con mệt rã rời làm em không thở nổi mà lại còn đau lưng nữa mới chán :( Em đọc thông tin trên mạng thấy bảo đau xương chậu kiểu này còn khiến cột sống bị ảnh hưởng, tử cung có khi còn bị võng xuống gây sa tử cung. May mà em chưa bị đến mức sa tử cung chứ bị thật chắc chớt quá mấy mom ơi :( Em sợ nên đi hỏi kinh nghiệm của mấy chị xung quanh nhà cũng đang ở cữ như em. Mấy chị ấy dặn một số điều, em nghĩ cần thiết chia sẻ cho các mom những mom có thể bị sa tử cung, hi vọng các mom có thể cùng em chăm sóc bản thân đúng cách sau sinh nhé. 

1. Tắm nước ấm

Dù trời này có đang là mùa hè thì mấy chị bạn em bảo vẫn nên tắm nước ấm, đừng tắm nước lạnh sẽ khiến tình trạng đau bị trầm trọng hơn. Nước ấm giúp mình cảm thấy thư giãn hơn nhiều. Thêm chút tinh dầu bưởi hoặc hoa nhài hoặc hoa cúc thì tuyệt vời, hoặc bất cứ mùi nào tùy theo sở thích của từng người, mục đích là để cơ thể được thư giãn hoàn toàn. 

2. Ăn uống đầy đủ

Cần nhất là nên uống sữa, sữa không đường hay có đường đều được, chỉ cần sữa đó nhiều canxi. Giàu canxi sẽ giúp xương cốt của chúng ta được chắc khỏe hơn và như thế sẽ bớt đau hơn. Mình đang uống sữa không đường từ hồi bầu bí rồi nên giờ uống thêm vẫn ok, các mẹ chọn sữa nào tùy thích nha. Sữa còn tốt cho việc gọi sữa về nữa nên uống đúng là không thừa. 

3. Rảnh rỗi luyện bài tập cho xương chậu

Bài tập này khá đơn giản. Chỉ cần lúc hít vào thì hít thật sâu, sau đó khi thở ra thì thở chậm và nhẹ nhàng siết chặt cá cơ sàn chậu trong 4 - 5 giây, sau đó lại hít thở như bình thường. Lặp đi lặp lại khoảng 5 - 10 lần mỗi ngày, dần dần sẽ đỡ đi nhiều đó. 

  Các mẹ thử xem, biết đâu hiệu quả nhé. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm