Tài khoản

Mẹo giúp mẹ bầu giảm đau khớp háng

khánh linh 5 năm trước

Hồi mới bầu tập 1, em bị đau khớp háng dữ lắm các mẹ à. Lúc đó em bị “hành hạ” lắm, đau đến nỗi chết đi sống lại mấy lần rồi. May thay, khi đi siêu âm em có hỏi bác sĩ về cách giảm đau khớp háng thì được chỉ cho và thấy hiệu quả lắm. Sinh xong nghĩ đến mà nhiều khi thấy hú hồn, nay lên thấy nhiều mẹ hỏi nên chia sẻ cho các mẹ biết cách giảm đau đây. 

Em bị đau khớp háng vào đợt gần cuối thai kỳ. Lúc đó bụng bầu to lắm rồi mà còn bị đau như thế nên việc đi lại hay sinh hoạt đều rất khó khăn. Nhiều đêm đau quá khiến em mất ngủ, anh chồng thấy vậy cũng xót vợ lắm. Nhìn vợ bầu bí vượt mặt như kia rồi lại còn bị đau đến gầy cả người nên anh ý cũng bảo em đi khám rồi hỏi bác sĩ xem sao. Hôm đi khám, bác sĩ bảo do em căng thẳng việc sinh nở quá nên dẫn đến áp lực rồi đau. Bác sĩ khuyên em nên nghỉ ngơi nhiều hơn, hạn chế việc đi lại nếu không cần thiết và thả lỏng cơ thể hơn để thư giãn. Em làm theo lời khuyên của bác sĩ và thấy giảm hẳn.

Bên cạnh đó, em còn lấy khăn nóng để chườm vào vùng đau nên thấy tình trạng đau không còn xuất hiện thường xuyên như đợt đầu nữa. Thỉnh thoảng, em cũng nhờ anh chồng massage cho nữa, dễ chịu lắm. Em cũng được nhắc là nên tránh việc ngồi xổm hay làm những việc bị tác động mạnh vì rất dễ khiến cho vùng xương háng chịu thêm áp lực. Hầu như em chỉ ngồi và khi đứng thì cố đứng đúng tư thế để tránh các tổn thương lên khớp xương một cách triệt để.

Về chế độ ăn uống, em cũng đảm bảo có đầy đủ chất dinh dưỡng. Hơn thế, em tập trung bổ sung các khoáng chất như canxi, magie,... cho cơ thể trong các thực phẩm như tôm, trứng, sữa,.... Ăn uống hợp lý kết hợp với việc tập các bài thể dục nhẹ nhàng giúp em giảm đau khớp háng hiệu quả vô cùng.

Các mẹ nhà mình đang mang bầu mà bị giống em thì áp dụng cách này xem có hiệu quả như em không ạ. Các mẹ còn cách nào giúp giảm đau khớp háng thì comment cho em biết với nhé!

Theo Bibabo.vn