Tài khoản

Mẹo se khít vùng kín sau sinh bằng lá trầu không?

Bùi Hà 4 năm trước 6 bình luận

Cách làm se khít vùng kín sau sinh bằng lá trầu không rất đơn giản, dễ làm mà hiệu quả. 

Xem nhanh

  • Sau sinh, chị em có nhiều điều khó nói?
  • Xông vùng kín bằng lá trầu không giúp se khít và làm hồng vùng kín
  • Hướng dẫn cách xông lá trầu vùng kín an toàn và hiệu quả
  • Lưu ý khi xông vùng kín bằng lá trầu không để đạt hiệu quả tốt nhất

Vùng kín có vẻ rộng hơn sau khi sinh là điều băn khoăn và tế nhị khó nói của nhiều chị em. Do đó, các chị em thường mách nhỏ cho nhau các biện pháp làm se khít vùng kín trong đó có dùng lá trầu không? Vậy mẹo se khít vùng kín sau sinh bằng lá trầu không hiệu quả như thế nào?

1Sau sinh, chị em có nhiều điều khó nói?

Vùng kín rộng sau sinh là điều hầu hết các bà mẹ đều mắc phải, không những ảnh hưởng đến thẩm mỹ, mà còn ảnh hưởng đến cảm giác khi quan hệ. Nó cũng gây ra rất nhiều vấn đề các bà mẹ phải đối mặt như gây ra các bệnh phụ khoa, ảnh hưởng rất nhiều đến hạnh phúc gia đình khi không đạt được khoái cảm khi "yêu" như trước…

Trong nhiều nguyên nhân, sinh nở nguyên nhân lớn nhất gây nên tình trạng vùng kín rộng. Do đó, nhiều chị em đã mách nhau một số phương pháp dân gian để làm se khít vùng kín. Mẹo se khít vùng kín sau sinh bằng lá trầu không rất được các mẹ tin dùng. Vậy nó có hiệu quả như thế nào?

Se khít vùng kín bằng lá trầu không nếu làm đúng cách rất hiệu quả lại an toàn cho mẹ bầu (Ảnh: Internet)

2Xông vùng kín bằng lá trầu không giúp se khít và làm hồng vùng kín

Trầu không không chỉ là một loại thảo dược chữa bệnh mà còn có khá nhiều công dụng trong việc làm đẹp. Theo nghiên cứu, lá trầu có lượng tinh dầu chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho da giống như loại kem dưỡng da trên thị trường. Trong lá trầu không cũng có chứa rất nhiều kẽm, canxi và axit amin giúp giảm các thâm da, làm hồng hào hiệu quả. Đường và tinh dầu trong lá trầu không còn có khả năng ức chế các vi khuẩn, nấm, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn từ bên ngoài, vì vậy thường được sử dụng để vệ sinh khử mùi hôi chân, răng miệng khá hiệu quả

Lá trầu không cũng làm chậm quá trình oxy hóa do vậy làm liền viết thương nhanh hơn. Với các vết thương nhỏ, chỉ cần vệ sinh với nước lá trầu không và băng quấn vết thương với lá trầu không cũng giúp liền vết thương chỉ sau vài ngày. Trong lá trầu không cũng có chứa nhiều hợp chất polyphenol và chavicol giúp chống sưng viêm tuyệt vời.

Vì vậy, xông hơi vùng kín bằng lá trầu không không chỉ giúp vùng kín nhanh chóng hồi phục các vết tổn thương, se khít, làm hồng vùng kín mà còn giúp ngăn ngừa viêm nhiễm vùng kín, diệt các loại vi khuẩn gây mùi.

Lá trầu không không chỉ giúp se khít vùng kín mà còn diệt khuẩn, bảo vệ vùng kín khỏi viêm nhiễm hiệu quả (Ảnh: Internet)

3Hướng dẫn cách xông lá trầu vùng kín an toàn và hiệu quả

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 nắm lá trầu không
  • 2 quả chanh
  • Muối trắng
  • Nồi nước, chậu và ghế xông

Cách thực hiện nấu lá trầu xông vùng kín:

  • Bước 1: Lá trầu không rửa sạch, có thể vò nát hoặc cắt nhỏ, đun cùng với 2 lít nước trong vòng 30 phút để lửa nhỏ. Cho thêm một chút muối trắng.
  • Bước 2: Trước khi xông vùng kín với lá trầu không, chị em cần vệ sinh vùng kín trước. Vắt chanh hòa với nước muối cùng với một chút nước. Vệ sinh nhẹ nhàng phía ngoài vùng kín để tẩy hết tế bào chết, kết hợp massage nhẹ nhàng sau đó rửa sạch vùng kín với nước.
  • Bước 3: Tiếp theo, đổ một nước xông trầu không ra chậu, đặt ghế xông lên. Xông cho đến khi hơi nước bốc hơi lên thì đổ thêm nước xông. Khi nước xông nguội bớt, chị em có thể pha thêm nước lạnh để vệ sinh bên ngoài vùng kín. Khi xông có thể kết hợp massage bên ngoài để máu lưu thông tốt hơn

4Lưu ý khi xông vùng kín bằng lá trầu không để đạt hiệu quả tốt nhất

Trước khi xông hơi vùng kín bằng trầu không chị em cần kiểm tra nhiệt độ của nước, không nên xông hơi quá quá nóng để tránh làm bỏng vùng kín. Nên thực hiện xông hơi trầu không trong phòng nhỏ, kín gió, hoặc lều xông hơi để tránh bị nhiễm lạnh.

Thực hiện xông hơi vùng kín sau sinh với trầu không đều đặn 2 lần/tuần, vùng kín sẽ bớt thâm, hồng hào, không còn mùi hôi khó chịu. Tuy nhiên, chị em cũng nên hạn chế xông vùng kín với trầu không quá nhiều sẽ làm khô vùng kín.

Lựa chọn lá trầu không sạch, không quá già cũng không quá non, không sâu bệnh, vàng úa.

Rửa sạch lá để loại bỏ bụi bẩn, tốt nhất bạn nên ngâm với nước muối loãng trước khi sử dụng.

Trên đây là cách làm và những lưu ý khi áp dụng mẹo se khít vùng kín sau sinh bằng lá trầu không để các mẹ nghiên cứu. Hiệu quả như thế nào thì còn tùy cơ địa từng người. Nhưng các mẹ nên nhớ để có kết quả tốt nhất, nên kết hợp cùng các bài tập kegel để tăng sự dẻo dai, săn chắc của nhóm cơ vùng kín. Ngoài ra, trên thị trường hiện cũng có một số sản phẩm gel làm se khít vùng kín cũng rất tiện lợi và an toàn, các mẹ có thể tham khảo thêm. 

Theo Bibabo.vn