Tài khoản

Mẹo trị cảm cúm cho mẹ bầu

ℳẸ BẮP☘ XOÀI 5 năm trước

MẸO TRỊ CẢM CÚM CHO MẸ BẦU

Mùa lạnh là thời điểm lý tưởng để virus cảm cúm hoành hành . Vốn là căn bệnh thường gặp, nhưng đối với những người có hệ miễn dịch kém như mẹ bầu thì lại khá nguy hiểm. Bởi virus cúm không chỉ khiến thai nhi có nguy cơ bị dị tật, mà khi mẹ sốt cao cộng với độc tính của virus có thể kích thích co bóp tử cung dễ gây ra hiện tượng sảy thai, sinh non.


Tuy nhiên lúc này thuốc không còn là sự lựa chọn tối ưu cho mẹ bầu nữa, vì khi mang thai mẹ không được tự ý mua thuốc, mà cần phải đến bác sĩ kê toa, tránh các thành phần trong thuốc thông thường ảnh hưởng đến thai nhi. Ngoài ra vẫn còn một số mẹo giúp mẹ phòng ngừa và trị cảm cúm tại nhà vô cùng hiệu quả:  


  •  Súc miệng bằng nước muối ấm: giúp làm dịu cổ họng khi mẹ đau rát.


  •  Dùng thuốc nhỏ mũi: Mẹ bầu có thể sử dụng nước muối sinh lý hoăc thuốc nhỏ mũi, vì thành phần chính cũng chỉ là dung dịch muối nên khá an toàn.


  • Uống nhiều nước lọc.


  • Bổ sung vitamin C: bằng cách uống nước cam, chanh mật ong hoặc tắc chưng đường phèn cũng giúp mẹ tăng sức đề kháng, trị viêm họng hữu hiệu.


Mẹ nhớ nhé, dù chỉ là những căn bệnh nhỏ nhặt, nhưng khi đã mang thai mẹ phải hết sức cẩn trọng, tất cả chỉ vì sự an toàn của bé yêu đó!

Theo Bibabo.vn