Tài khoản

Mẹo trị đau bụng kinh tạm thời hiệu quả mà không cần động đến một viên thuốc

Mẹ Đậu 4 năm trước

Đau bụng hành kinh là một hiện tượng sinh lý bình thường của cơ thể nên không có bất kỳ một loại thuốc chữa đau bụng kinh nào có thể trị dứt điểm được. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều chị em thường hay sử dụng thuốc giảm đau khi đến kỳ. Việc quá lạm dụng và sử dụng nhiều thuốc không hề tốt chút nào cho sức khỏe của bạn đâu. Vì vậy, thay vì dùng thuốc sao bạn lại không áp dụng các mẹo trị đau bụng kinh tự nhiên mà đơn giản dưới đây để “đánh bay” chứng đau bụng kinh an toàn.

Chườm nóng

Sự tăng tiết hormone prostaglandin là nguyên nhân dẫn đến tử cung co thắt dữ dội, lúc này sức nóng của hơi nước sẽ giúp kích thích máu huyết ở vùng bụng và giảm đau bụng kinh tốt hơn.

Chườm gừng tươi

Cũng giống với chườm nóng, chườm gừng tươi là một trong những cách giảm đau bụng kinh rất tốt và an toàn. Dùng 5 – 7 lát gừng tươi hoặc có thể đem giã nhuyễn chườm vào vùng bụng dưới 5 – 7 phút sẽ giúp làm dịu cơn đau nhanh chóng.

Massage chân

Đây là một cách bấm huyệt giảm đau bụng kinh rất công hiệu, bởi theo các bác sĩ Đông y thì các huyệt đạo dưới chân có liên quan đến vùng chậu. Vì vậy, bấm huyệt chân kết hợp ngâm chân vào nước ấm pha muối sẽ giúp giảm đau rất tốt.

Xoa dầu nóng

Xoa dầu nóng vào vùng bụng và kết hợp massage để tăng cường máu huyết lưu thông, giúp các cơ bụng giãn ra, không bị co thắt và giảm đau hiệu quả.

Tránh vận động mạnh

Trong những “ngày đèn đỏ”, các chị em nên tránh vận động mạnh vì vận động sẽ càng khiến cho tử cung co thắt nhiều hơn. Vì vậy, tốt nhất là nên dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi.

Không nên tiếp xúc lạnh

Cơ thể bị nhiễm lạnh trong những ngày đèn đỏ sẽ khiến tử cung co thắt làm máu kinh ra nhiều hơn và đau bụng hơn. Vì thế, hãy giữ ấm cơ thể bằng cách mặc nhiều quần áo và tắm nước ấm nhé.

Theo Bibabo.vn