Tài khoản

Mẹo vệ sinh tủ lạnh nhà em gói gọn trong 20 phút

Anh Anh 5 năm trước 7 bình luận

Nghe thì khó tin, chứ 20 phút để vệ sinh tủ lạnh là rất hợp lý rồi chị em ạ. Như em đây cứ cuối tuần là dọn dẹp lại cho tủ lạnh không bị tích tụ vi khuẩn. Đựng bao nhiều thịt sống, rau quả, làm sao tránh được vi khuẩn, nhưng biết vệ sinh đúng cách thì lại sạch như mới ngay. Các mẹ thực hiện theo các bước sau nha.

2 phút đầu: Chị em tháo phích cắm tủ lạnh, dùng chổi lông gà quét mạng nhện ấy ạ, lùa phía dưới tủ nha. Sau đó chị em lấy chổi lau nhà lau dưới gầm là xong phần dưới chân tủ lạnh.

Từ phút thứ 3 đến phút thứ 7: Lấy hết đồ ăn, hoa quả, nước, đá tích trữ bên trong tủ lạnh ra  ngoài. Lúc này các mẹ dễ dàng phân loại đồ trong tủ, đồng thời cái gì không dùng nữa thì vứt đi cho gọn nha.

Phút thứ 8 đến thứ 10: Tháo rời các ngăn tủ ra bồn rửa bát. Sau khi rửa xong, mẹ úp xuống cho ráo nước nhé.

Phút 11 - 15: Chị em bắt đầu lau phía trong tủ lạnh nhé. Các mẹ nên chuẩn bị nước tẩy rửa chuyên dụng hoặc baking soda hòa với nước ấm. Mọi người dùng miếng bọt biển mới, dấp nước lau lần lượt từ trong ra cánh tủ, lần lượt các ngăn. Xong xuôi, mẹ dùng khăn lau sạch lại với nước trắng là hoàn thành bước tiếp theo.

Phút 16 - 18: Các mẹ lắp các ngăn tủ vào như cũ rồi chất đồ ăn ra thật ngăn nắp cho dễ lấy nhé.

2 phút cuối cùng để lau bên ngoài bề mặt tủ là xong xuôi sạch sẽ rồi các mẹ ạ. 

Chị em đã thấy vệ sinh tủ lạnh đơn giản chưa? Nhiều mẹ ngại vì phải thực hiện nhiều công đoạn. Nhưng 20 phút nêu trên chắc chắn là cứu tinh cho mẹ nào đang lười mà, vừa vệ sinh tủ nhanh gọn mà lại đảm bảo sạch sẽ. Mùa hè tủ càng dễ tích nhiều vi khuẩn đấy ạ, các chị cứ theo mẹo 20 phút của em là có ngay chiếc tủ lạnh sạch như mới nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm