Tài khoản

Mẹo xử lý mùi hôi vùng kín sau sinh giúp chị em cực kỳ tự tin trước ông xã

Linh Diệu 4 năm trước 59 bình luận

Đợt này khỏi rồi em mới dám chia sẻ cùng các mom. Thú thật sau khi sinh xong, cơ thể có đủ các loại mùi phức tạp và khiến mình cảm thấy tự ti hết sức khi người khác lại gần. Người đến chơi đều hiểu là cảnh bà đẻ nên thông cảm nhưng mình cứ ngại. Đặc biệt mùi phức tạp ở khu vực vùng kín làm mình chẳng dám lại gần chồng. Chán đời lắm mà không biết phải làm sao, mình chia sẻ với mẹ để hỏi kinh nghiệm của các cụ ngày xưa. Mẹ mk chỉ cho các xông lá trầu không rất hiệu quả, mình làm theo và sau 1 tuần thì mùi vùng kín đã không còn nữa rồi. 

Xông lá trầu cũng giống như xông những đồ khác, nhưng đây là xông chủ yếu ở vùng kín. Mình đun một nồi nước lá trầu, cho thêm một ít muối vào đó, sau đó ngồi xổm lên ghế, nồi nước nóng bốc hơi ở phía dưới, cứ thế xông đến khi nước nguội dần thì lấy luôn nước đó để rửa lại vùng kín một lần. Hiệu quả rất tốt các mom ạ, khô thoáng, nhẹ nhàng mà quan trọng nhất là bớt hẳn mùi. Các mom còn có thể dùng nước lá trầu không để rửa nếu gặp một số vấn đề về viêm nhiễm phụ khoa nhẹ, rửa cho đỡ ngứa và khó chịu các mom ạ.

Tuy nhiên, các mẹ nếu có làm cách này thì cực kỳ lưu ý là không thụt rửa sâu nước lá trầu không vào trong vùng kín nhé, chỉ rửa bên ngoài thôi, như vậy tránh viêm nhiễm ngược trở lại. Và không vì nước lá trầu không tốt mà rửa hàng ngày, mình dùng 2 ngày/lần, như vậy da vùng âm đạo sẽ không cảm thấy bị khô khó chịu. Với cả, chỉ dùng lá trầu không mà mình rõ nó có sạch hay không nhé, sạch ý mình là không có thuốc trừ sâu, không có chất kích thích hay bảo quản gì cả. Đảm bảo chắc chắn nguồn gốc để giữ cho mình được an toàn là điều cần thiết, nhất là trong giai đoạn phục hồi sau sinh cực kỳ quan trọng này. Bị viêm nhiễm ra thì khổ lắm. 

Theo Bibabo.vn
Xem thêm