Tài khoản

Mình bất ngờ khi biết lợi ích từ việc ăn đậu bắp lúc mang thai

Mẹ Cải 5 năm trước

Chả là hồi mang thai, mình tự nhiên thích ăn đậu bắp, thèm dã man luôn. Mình cứ sợ ăn nhiều sẽ ảnh hưởng đến con mà ai ngờ đâu lợi ích nhiều vô kể.

Đầu tiên, đậu bắp giúp đảm bảo được thai kỳ khỏe mạnh. Bởi trong đậu bắp có chứa nhiều hàm lượng vitamin giúp thúc đẩy một thai kỳ khỏe mạnh. Mình ngạc nhiên hơn khi ăn đậu bắp còn chứa một loại chất làm giảm các khuyết tật ống thần kinh của trẻ sơ sinh mà nhất là giúp con phát triển bình thường trong bụng mẹ. 

Thứ hai, đậu bắp như một thần dược giúp chữa được bệnh mất ngủ kéo dài của mẹ bầu. Do trong đậu có chứa protein và các thành phần dầu giúp cho tinh thần của mẹ bầu được thoải mái. Khi có tinh thần thoải mái thì mẹ mới có giấc ngủ ngon. Hồi đầu mới mang thai, mình mất ngủ liên tục thế mà từ đợt thèm ăn đậu bắp là thấy giảm hẳn.

Đặc biệt, đậu bắp còn giúp mẹ bầu dưỡng da và ngăn ngừa rụng tóc. Trong thai kỳ, làn da của các mẹ thường hình thành các hắc sắc tố khiến da bị sạm đi và xuất hiện trứng cá. Ngoài ra, tóc cũng trở nên khô cứng hơn và dễ gãy rụng. Mình ăn đậu bắp mà cũng bất ngờ là nó khắc phục được tình trạng này khá tốt. Da của mình hồi đó căng khỏe mà tình trạng rụng tóc ít hẳn. 

Đó là những lợi ích từ việc ăn đậu bắp khiến mình thực sự bất ngờ và muốn mau chóng chia sẻ cho các mẹ cùng biết. Các mẹ bầu nên tích cực ăn đậu bắp vào nha. 

Theo Bibabo.vn