Tài khoản

Mình chấp nhận làm một người mẹ cứng đầu, trước 1 tuổi rưỡi quyết không cai sữa cho con các mom ạ

Linh Linh 5 năm trước 12 bình luận

Bởi vì sữa mẹ thật sự tuyệt vời. Những lợi ích của nó thật sự tuyệt vời và hữu ích cho bé khiến mình không thể dằn lòng cai sữa sớm cho con được. 

Ngay từ khi mới sinh, vị bác sĩ mình theo từ lâu đã khuyên rằng, khoảng 1 năm đầu đời, thứ con cần nhất chính là sữa mẹ. Không người mẹ nào là không có sữa. Nếu ít sữa cũng ráng mà bồi bổ, ăn uống, hút sữa, kích sữa thế nào thì tùy, nhưng cần tìm mọi cách để có sữa. Bởi, đây chính là nguồn dinh dưỡng dồi dào nhất mà con cần có. Trong 6 tháng đầu, dạ dày của con chỉ tối ưu cho việc hấp thụ và tiêu hóa tốt sữa mẹ. Những tháng sau đó, sữa mẹ tiếp tục cung cấp những vi khuẩn có lợi, kháng sinh tự nhiên cũng như dưỡng chất tuyệt vời mà con không thể thiếu để có một cơ thể khỏe mạnh. Nếu mình cai sữa sớm thì con sẽ không được cung cấp dinh dưỡng đầy đủ và bị suy dinh dưỡng. Nghe những lời này mình càng quyết tâm nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ hơn trước.

Bác sĩ nói rằng, sữa mẹ có chứa các loại vitamin là lượng nước cần thiết cho con ngay cả khi thời tiết nóng. Khi con được bú mẹ thì không cần bổ sung thêm nước, vitamin hoặc nước hoa quả. Không những vậy, sữa mẹ còn chứa đủ lượng can xi và phốt pho với tỷ lệ cân đối giúp con phát triển tốt, ít bị còi xương. Hơn nữa, khi con bú sữa mẹ sẽ có khả năng miễn dịch với một số loại bệnh. Sữa mẹ giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm khuẩn và dị ứng. Hơn thế, vai trò của sữa mẹ trong đường ruột của con giúp tạo môi trường thuận lợi để các vi khuẩn có lợi phát triển.  

Việc cai sữa sớm sẽ khiến hệ tiêu hóa và thận của con không thể tiêu hóa được hết các thực phẩm. Con có thể bị tiêu chảy nếu thức ăn không đảm bảo vệ sinh hoặc do hệ tiêu hóa của con chưa phát triển. Thêm vào đó, con còn có nguy cơ cao bị viêm loét dạ dày. Việc cai sữa sớm cho con ăn dặm sớm sẽ ảnh hưởng nhiều đến dạ dày của con lắm mẹ nha.

Các mẹ cần cân nhắc việc cai sữa sớm cho con. Nếu thấy bài viết hữu ích, các mẹ hãy share và comment bài viết này cho em nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm