Tài khoản

Mình chỉ đọc cuốn sách này là con ngủ ngay sau 10 phút!

Thuy Hang 5 năm trước 10 bình luận

Chào các mẹ Bibabo. Không biết các mẹ bình thường có coi trọng việc rèn cho con nếp sinh hoạt, ăn, ngủ đúng giờ giấc để đảm bảo sức khỏe và xây dựng thói quen tốt cho con không? Mình thì đặc biệt chú trọng điều đó. Xoài nhà mình được mẹ rèn cho cứ đúng giờ sẽ ăn, đến giờ là đi ngủ. 

Nói thì dễ cơ mà làm thì không dễ tí nào các mẹ ạ. Nhất là việc rèn cho con đi ngủ đúng giờ. Trời ơi ta nói hồi đầu Xoài không có chịu, mải chơi đến khi buồn ngủ rũ mắt ra mới đòi mẹ cho đi ngủ. Mình ép không được.

Một lần mình đọc trên mạng giới thiệu cuộn “Chú thỏ muốn đi ngủ” thấy được khen là liều thuốc ngủ tự nhiên tuyệt vời để dỗ bé nên mình đã quyết định mua thử. Ai ngờ hiệu quả vượt quá mong đợi nên muốn chia sẻ cùng các mẹ Bibabo - những người có cùng chí hướng rèn luyện con ngủ đủ giấc đúng giờ như mình ^^ 

“Chú thỏ muốn đi ngủ” là câu chuyện xoay quanh chú thỏ Roger đang rất muốn chìm vào giấc ngủ nhưng chú vẫn rất ham chơi nên không thể ngủ được (giống hệt Xoài nhà mình ^^). Ngoài Roger còn có rất nhiều nhân vật khác như thỏ mẹ, ông sên Buồn Ngủ, cô cú Mắt Díp, hay bác thỏ Ngáp Ngủ… Ôi mấy cái tên thôi đã khiến người lớn buồn ngủ rồi chứ không nói đến các con ^^ 

Sách được viết bởi chuyên gia tâm lý người nước ngoài, nên sẽ đánh đúng tâm lý của trẻ. Các câu có cấu trúc và nhiều từ ngữ gây buồn ngủ lắm được nhà tâm lý nghiên cứu rất kỹ lưỡng khiến các con thực sự cảm thấy rất muốn ngủ khi nghe câu chuyện này.  

Xoài nhà mình lần đầu mình đọc truyện còn chạy nhảy các thứ không chịu nghe. Đến lần thứ 3 thì bắt đầu ngồi im một chỗ. Mình cố gắng để con trở thành một phần trong câu chuyện, để con dần dần thiếp đi cùng chú thỏ Roger trong truyện. Thời gian để con đi vào giấc ngủ rút ngắn từ 2 - 3 tiếng xuống còn có 10 phút. Thực sự khó tin nhưng đó là có thật và mình thấy thực sự tốt các mẹ ạ. Đến người đọc là mình sau khi đọc cho Xoài ngủ cũng cảm thấy buồn ngủ rũ mắt nên về phòng đi ngủ luôn =)))

Đây thực sự là một cuốn sách hữu ích và mình muốn chia sẻ với các mẹ. Các mẹ khác có mẹo nào để dỗ cho con ngủ ngoan và nhanh chóng thì bình luận chia sẻ xuống phía dưới cùng mình nhé. Chúng ta học hỏi lẫn nhau ạ. Cảm ơn các mẹ nhiều.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm