Tài khoản

Mình đã gặp phải tình trạng bất thường này khi mang bầu mà không hiểu tại sao

Trà My 5 năm trước 33 bình luận

Có mẹ nào gặp phải tình trạng khó thở, tim đập nhanh khi mang thai giống mình không ạ. Từ ngày mang thai đến giờ tim mình thường xuyên đập rất nhanh, cứ nằm ngửa nghe tiếng tim thình thịch luôn. May mắn là sau đó mình được bác sĩ tư vấn cho một số cách giúp chấm dứt tình trạng này, các mẹ tham khảo nhé.

Nếu mẹ bầu có những biểu hiện tim đập nhanh và khó thở rõ rệt, thì trước tiên phải đến bệnh viện khám xem tim hoặc huyết áp có vấn đề gì không, để bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Mẹ hãy thử một số tập thể dục nhẹ nhàng để kiểm soát tốt hơn nhịp thở của mình. Tuy nhiên, đừng quá gắng sức vì sẽ gây tác dụng ngược, khiến mẹ bầu cảm thấy khó thở nhiều hơn, thậm chí nguy hiểm. Mình thường tập thể dục nhẹ nhàng và hay tập cùng chị hàng xóm nên tâm trạng vui vẻ hơn nhiều.

Để tránh, giảm khả năng loạn nhịp tim, khó thở, mình cũng không làm việc nhà quá sức, lên xuống cầu thang chỉ đi chầm chậm, nếu tim đập nhanh và khó thở khi đang đi trên đường thì dừng lại nghỉ ngơi.

Đến giai đoạn giữa và cuối thai kỳ, các mẹ phải đặc biệt chú ý đến nghỉ ngơi, không làm việc nặng, không nên hoạt động mạnh, điều này có lợi cho việc bảo vệ tim phổi, cũng có thể giảm nhẹ được hiện tượng loạn nhịp tim và khó thở. Thậm chí nó cũng giúp các mẹ bảo vệ thai nhi hiệu quả hơn.

Qua những thông tin mà mình chia sẻ trên đây, hi vọng các mẹ bầu đã biết cách điều trị chứng khó thở khi mang thai một cách hợp lý để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, giúp con yêu chào đời bình an nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm