Tài khoản

Mình đã giúp con làm quen với việc bú bình bằng cách này đây

Ngọc Hân 5 năm trước 25 bình luận


Chào các mẹ, cu cậu nhà mình được 6 tháng là lúc mình cũng phải bắt đầu đi làm lại. Khi đó mình cũng lo lắm vì thời gian trước con hoàn toàn bú mẹ trực tiếp giờ thì lại phải chuyển sang bú bình không biết bé có quen không. Thời gian đầu cũng vất lắm vì con nhất định không chịu ti nhưng mình kiên trì dùng đủ mọi cách và giờ thì cu cậu đã tự cầm bình tu ti một cách ngon lành rồi. Mình chia sẻ để các mẹ cùng tham khảo nhé!

Để bắt đầu cho công cuộc bú bình của con thì trước tiên mình cho bé tập làm quen với việc mút ti giả trước. Sau khi mua đầy đủ “đồ nghề” về rồi mình mang đi tiệt trùng thật sạch và cho con chơi với ti giả. Mình cho con cầm núm vú chơi, cho bé cắn, nhai thoải mái luôn. Khi con thực sự quen với núm vú thì mình mới thực hiện bước tiếp theo. Mình có một mẹo nhỏ dành cho mẹ là hãy mua nhiều loại núm vú khác nhau để con lựa chọn, con thích núm vú nào nhất thì mẹ hãy dùng núm đó cho con bú.

Sau khi cho con làm quen với ti giả mẹ hãy bắt tay vào tập luyện cho con đúng lúc. Mình thường chọn những lúc con thật đói, đang buồn ngủ, mắt mơ màng,... để con bú bình. Vì lúc này phản xạ bú mút lên cao nên bé cứ thế mà bú luôn không còn phân biệt được ti mẹ và ti bình nữa. Tuy nhiên, mẹ cũng nên lưu ý là tuyệt đối không cho con bú bình khi bé đang ngủ say hoặc nghẹt mũi nhé vì nó sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của con.

Ngoài ra, việc mẹ cầm bình cho con cũng giúp cu cậu có hứng thú ti bình hơn rất nhiều đấy. Khi mới cho con tập bú bình mình đã phải tìm hiểu và cẩn thận học hỏi rất nhiều cách cầm bình cho con. Vì khi cầm không đúng, con mút sữa không đủ,... sẽ  làm con nuốt phải khí, gây sặc, trớ đấy mẹ ạ. Bên cạnh đó, mẹ cũng nên canh lượng sữa cho con thật phù hợp, không bắt con “ngốn” quá nhiều dù sữa trong bình vẫn còn, vì khi đó, bé dễ bị ọc trớ mẹ nhé.

Cuối cùng mẹ hãy cho con có cơ hội để thể hiện. Sau khi cu cậu nhà mình đã quen dần với việc bú bình, mỗi lần ăn mình đều đặt tay con lên bình để con quen với cảm giác. Dần dần mình để con cầm bình còn mình thì chỉ đỡ bình ở phía dưới thôi. Mỗi ngày mình đều luyện cho con như vậy, khi thấy con cứng cáp và có kỹ thuật thì bỏ tay để con tự xử lý. Cuối cùng mình cũng xin lưu ý với các mẹ về cách lựa chọn bình cho bé. Khi chọn bình sữa, mẹ nên chọn loại bình vừa với độ tuổi và lượng sữa mà con cần, nếu bình quá to sẽ rất khó cho con cầm, nắm đấy mẹ ạ. 

Nhờ áp dụng những cách trên mà cu cậu nhà mình đã có thể tự cầm bình uống sữa một cách ngon lành rồi, mẹ còn bí quyết nào thì cùng chia sẻ cho mình và các mẹ bỉm sữa trên hội biết với nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm