Tài khoản

Mình đã kết hợp thành công sữa mẹ và sữa công thức cho con uống

Đình Hoa 5 năm trước 37 bình luận

Hồi con được 3 tháng, mình đã phải đi làm nên mình lo lắng về việc con không được bú mẹ đầy đủ. Khi đó, mình đã phải kết hợp với sữa công thức cho con vì mình lo con không hấp thụ được chất dinh dưỡng nếu không bú sữa mẹ đầy đủ. Hôm nay mình rảnh rỗi xin chia sẻ cho các mẹ một vài bí quyết từ kinh nghiệm thực tế của mình trong việc kết hợp 2 loại sữa này cho con bú. Mẹ nào cũng phải đi làm sớm mà ép mãi con k dùng sữa công thức thì có thể tham khảo.

Trong sữa ngoài cũng có nhiều vi chất quan trọng giúp con phát triển tốt, cộng thêm việc mình vẫn duy trì sữa mẹ cho con nên khá yên tâm. Mình thường cho con uống thay phiên bữa này uống sữa mẹ thì bữa sau uống sữa công thức và thấy hiệu quả vô cùng. Con không những không chê mà còn thích mê chứ vì được thay đổi khẩu vị thường xuyên.

Đầu tiên, các mẹ cần cho con làm quen với việc bú sữa công thức. Do hệ tiêu hóa và hô hấp của con còn yếu ớt, chưa hoàn thiện nên các mẹ cần chú ý rất nhiều. Sữa công thức thường khiến con khó tiêu hóa hơn sữa mẹ nên nhiều khi con dễ bị các bệnh về đường ruột. Vì vậy, để con có thể tiêu hóa hết dinh dưỡng từ sữa, mình thường để khoảng cách mỗi lần bú sữa ngoài của con dài hơn so với các lần bú sữa mẹ. 

Đối với các mẹ không có đủ sữa và thời gian thì mỗi lần bú, các mẹ nên cho con bú sữa mẹ từ 5 - 7 phút, sau đó hãy cho con bú sữa ngoài. Mỗi ngày cho con bú sữa mẹ khoảng 2 -3 lần, chủ yếu là bú ngoài. Nếu mẹ muốn kích thích tuyến sữa thì có thể cho con bú mẹ lâu hơn. Đối với các mẹ không có nhiều thời gian, mỗi lần bú mẹ nên cho con bú 40 - 50 ml sữa công thức để vừa giúp con làm quen mà còn có thể cai sữa mẹ dễ dàng.

Bên cạnh đó, việc con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ và con bú kết hợp giữa sữa mẹ và sữa công thức sẽ đi ngoài phân không hề giống nhau. Lúc đầu mình lo lắm khi thấy phân của con khác lắm nhưng các mẹ yên tâm khi con đi ngoài phân sẽ thường xuyên thay đổi. Tình trạng phân phản ánh rõ về sức khỏe của con nên mẹ cần chú ý theo dõi để thay đổi chế độ dinh dưỡng thích hợp.

Chúc các mẹ kết hợp được thành công như mình. Nếu các mẹ có thắc mắc gì thì cứ comment cho mình biết nha.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm