Tài khoản

Mình đã tạm biệt mụn nội tiết bằng món được mệnh danh là “siêu thực phẩm” này

Le Thu 5 năm trước 10 bình luận

Chào các mẹ, mụn nội tiết là một nỗi ám ảnh với nhiều chị em, nhất là với những cô nàng có làn da dầu. Không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, nó còn ảnh hưởng rất nhiều đến sự tự tin của chị em chúng mình. Mình đã tìm hiểu rất nhiều nguồn, và biết được tác dụng của hạt lanh trong việc trị mụn nội tiết. Dưới đây là một số chia sẻ của mình, mẹ nào quan tâm thì cùng đọc nhé!

Sở dĩ em đề cập đến hạt lanh mà không phải loại hạt khác vì hạt lanh chứa rất nhiều axit béo Omega 3 và Lignans (hiểu nôm na là chất điều chỉnh sự mất cân bằng nội tiết tố ở phụ nữ). Đây là loại hạt được các nhà nghiên cứu xếp là nguồn thực phẩm giàu Lignans nhất trong bảng thực phẩm thường ăn của con người. Vì vậy chị em mình hoàn toàn có thể tin tưởng về tác dụng của nó trong việc điều trị mụn nội tiết đấy ạ!

Các mẹ có thể mua hạt lanh trong siêu thị, em thì hay dùng dạng bột hơn vì chỉ cần hòa với nước là uống được luôn, đỡ được công đoạn nhai =)) Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên liều lượng uống tốt nhất là 40g hạt lanh mỗi ngày cho 1 người trưởng thành. Chị em có thể chia ra uống một muỗng canh bột/1 lần và 2-3 lần/1 ngày, hoặc 2-4 muỗng/1 lần/1 ngày. Nhưng để cơ thể quen dần, em khuyên các mẹ mới dùng nên sử dụng 2 muỗng bột vào mỗi buổi sáng, khi dạ dày còn trống rỗng, để kiểm soát xem có biểu hiện buồn nôn, tiêu chảy, đầy hơi và đau dạ dày không. Rồi từ từ chúng ta tăng liều lượng lên dần.

Là thực phẩm an toàn, tuy nhiên là nguồn giàu chất xơ nên chị em nhớ uống nhiều nước khi dùng sẽ rất tốt. Ngoài ra hạt lanh có thể làm chậm sự hấp thu của một số thuốc vì vậy chị em nên tham khảo ý kiến bác sĩ khi phải dùng thuốc song song với việc dùng hạt lanh nhé!

Sau 3 tháng đều đặn sử dụng, tình trạng mụn ở hai bên quai hàm của em giảm đáng kể, đến kì cũng không bị nổi mụn mấy nữa. Thật sự rất thỏa mãn khi công sức của mình được đền đáp các mẹ ạ^^. Mẹ nào bị giống em thì thử ngay đi nhé! Chúc các mẹ luôn xinh!

Theo Bibabo.vn