Tài khoản

Mình đọc được mấy cái sự thật thú vị về sữa mẹ nên chia sẻ cho các mẹ cùng biết này

Mẹ Thóc 5 năm trước 13 bình luận

Sữa mẹ tốt thế nào, nhiều dinh dưỡng ra sao thì chúng ta đều biết rồi các mẹ nhỉ. Hôm nay vui vui đọc mấy cái tin trên mạng thì thấy bài báo nói về những sự thật thú vị của sữa mẹ nên chia sẻ về cho các mẹ cùng đọc. Vừa thấy hay vừa thấy kỳ diệu các mẹ ạ.

Sữa của mỗi mẹ là khác nhau về tỉ lệ dinh dưỡng có thể thay đổi để phù hợp với riêng bé nhà mình, nhưng cũng không có sữa công thức nào bắt chước đủ và đúng tỉ lệ thành phần sữa mẹ.

Sữa mẹ thay đổi trong cữ bú thành sữa trước và sữa sau thì mẹ nào chả biết, nhưng sữa mẹ cũng thay đổi theo thời tiết và theo giới tính của con luôn được mẹ ạ. Nếu trời nóng thì sữa sẽ có nhiều nước hơn để bổ sung nước cho con (nên người ta mới khuyên các mẹ cho con bú hoàn toàn thì dù nóng dù lạnh cũng chả cần bổ sung nước cho con đấy). Và nếu mẹ nuôi con trai thì lượng sữa sẽ cung cấp năng lượng hơn 25% so với nuôi con gái.

Bú sữa mẹ đến ít nhất 2 tuổi có thể giúp con không bị tiểu đường, béo phì sau này nhé. Nếu gia đình từng có tiền sử bị dị ứng thì con bú mẹ cũng sẽ giảm nguy cơ mắc dị ứng luôn.

Sữa mẹ chữa lành được vết thương, nên mấy mẹ bị sưng, xước, đau đầu ti vẫn cho con bú được bình thường đấy, rồi vết thương sẽ lành nhờ chính sữa tiết ra.

75% các mẹ thuận ngực phải, tức là sẽ cảm thấy ngực phải tiết ra nhiều sữa hơn ngực trái. Cái này thì đúng với mình luôn này các mẹ ơi.

Thông qua sữa, con có thể “cảm nhận” được hương vị các loại thực phẩm mẹ ăn và điều đó sẽ giúp quá trình ăn dặm sau này dễ dàng hơn. Thế nên các mẹ tích cực ăn nhiều loại thức ăn vào nhé, ăn nhiều hoa quả, rau xanh vừa tốt cho sức khỏe, nhiều dinh dưỡng mà sau này cho con ăn dặm hay ăn chính thức cũng không bỏ rau củ ạ.

Các mẹ nói xem mấy thông tin mình đọc được ở trên có đúng không nhỉ?

Theo Bibabo.vn
Xem thêm