Tài khoản

Mình nhóm máu O, có phải vì thế mà khó có con hơn?

Mai Chi 5 năm trước

Nhiều chị em mang nhóm máu O thường thắc mắc điều này. Nhưng thực hư ra sao?

Một nghiên cứu cho thấy nồng độ FSH - hormone kích thích trứng chín và rụng theo chu kỳ của phụ nữ mang nhóm máu O cao hơn cả. Tuy nhiên, nếu nồng độ này cao quá thì sẽ gây ra những tác động tiêu cực đến buồng trứng và ảnh hưởng đến khả năng thụ thai và làm mẹ, chứ không phải càng cao càng tốt.

Ngoài ra, khi phụ nữ bước sang tuổi 30 thì buồng trứng của người phụ nữ thuộc nhóm máu O sẽ giảm sút về hoạt động. Điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ khó có thai tự nhiên hơn so với những chị em có buồng trứng khỏe mạnh. Điều này đồng nghĩa với việc tuổi càng cao, cơ hội mang thai của phụ nữ nhóm máu O càng thấp. (nhưng điều này cũng xảy ra tương tự với phụ nữ nói chung)

Một kết quả so sánh còn cho thấy tỷ lệ điều trị thành công đối với các ca thụ tinh trong ống nghiệm của những phụ nữ có nhóm O thường kém hiệu quả hơn so với những phụ nữ thuộc các nhóm máu khác. Vì thế, vẫn có một sự tương thích nhất định giữa nhóm máu O và khả năng thụ thai ở người phụ nữ.

Tuy nhiên, không có nghĩa là cứ mang nhóm máu O thì sẽ khó có con. Bởi khoa học chứng minh  việc chị em khó có thai tự nhiên không hoàn toàn do nhóm máu quyết định mà phần lớn là do sự bất thường ở buồng trứng, chất lượng tinh trùng, thời điểm thụ thai, cân nặng, tuổi tác, tình trạng sức khỏe, thói quen sinh hoạt…

Muốn tăng khả năng thụ thai tự nhiên, chị em nhóm máu O nên có con trong độ tuổi từ 25-35 nhé. Bởi muộn quá cũng không tốt, phải không nào chị em nhỉ?


Theo Bibabo.vn