Tài khoản

Mình thật may mắn vì có “bà mẹ chồng của năm” các mẹ ạ

Mai Chi 5 năm trước 94 bình luận

Không biết quan hệ mẹ chồng nàng dâu của các mẹ như thế nào chứ em thân với mẹ chồng còn hơn mẹ ruột. Em đang mang bầu mà tâm trạng lúc nào cũng vui vẻ luôn vì nhà chồng em rất thương em. Gia đình em ở cùng với bố mẹ chồng, cả nhà lúc nào cũng vui vẻ, tình cảm lắm. Mẹ chồng em vừa hiền lại vừa quý con dâu, hàng xóm ai cũng khen nhà em hòa thuận, hạnh phúc. 

Hồi mới làm dâu, mẹ chồng em không như bây giờ, bà cũng câu nệ và không thân thiết với em lắm nên em cũng khá lo. Tính bà lại ít nói nên em cũng không hiểu mẹ chồng em suy nghĩ thế nào để mà làm vừa lòng bà nữa. Nhưng sau đó thì em có tìm cách để thân thiết với bà hơn, hai mẹ con quấn quýt với nhau cho nó tình cảm. Cách của em thành công ngoài mong đợi luôn. Em xin chia sẻ một vài bí quyết để các mẹ có cuộc sống mẹ chồng nàng dâu hài hòa, mẹ nào “cao tay” hơn thì cũng vào góp ý với em nha.

Nghe lời dạy của mẹ chồng 

Thời gian đầu mới về nhà chồng, em khá bừa bộn, dọn dẹp nhà cửa toàn không đến nơi đến chốn, vì lúc đó cũng bầu được 10 tuần rồi nên hay mệt. Mẹ chồng em không hài lòng và nhắc nhở em vài lời. Em luôn vâng dạ với mẹ rồi hứa sẽ dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ. Mẹ chồng em có vẻ hài lòng ngay và không phàn nàn gì nữa. Các mẹ mới bầu được vài tuần vẫn còn khỏe thì nên chăm sóc nhà cửa sạch sẽ nha, mình không làm thì sẽ đến tay mẹ chồng hoặc chồng, để lại ấn tượng rất xấu trong mắt nhà chồng đó ạ. Chính vì vậy mà em rút ra được kinh nghiệm là nên đồng ý trước những lời góp ý của mẹ bất kể mẹ có nói sai đi nữa để bà không phật lòng. Rồi các mẹ không nhất thiết phải nghe theo lời khuyên đó, trừ khi lời khuyên đó là hợp lí.

Đừng bao giờ chỉ trích chồng trước mặt mẹ chồng

Mặc dù có cảm giác không phù hợp với chồng hay người nhà chồng nhưng các mẹ cũng đừng bao giờ chỉ trích anh ấy trước mặt mẹ chồng nhé. Bởi vì mẹ chồng sẽ cảm thấy buồn nếu con bà bị chỉ trích cho dù điều đó có đúng hay không. Và điều đó sẽ khiến mẹ chồng cảm thấy thất vọng ở con dâu rất nhiều. Em mang bầu nên người hay cáu gắt, khó ở. Nhiều lúc vợ mang bầu mà chồng đi làm về chẳng giúp được vợ cái gì cả, lại lăn ra chơi điện tử,... Bực lắm nhưng em tuyệt đối không nói xấu chồng trước mặt mẹ chồng đâu

Thường xuyên trò chuyện với mẹ chồng

Mình thường xuyên nói chuyện với mẹ chồng về đủ thứ trên trời dưới biển, ví dụ như cùng bà phê bình bà hàng xóm không có ý thức mà vứt rác ở ngay ngoài cổng rất mất vệ sinh chẳng hạn.

Mẹ chồng mình nấu ăn rất ngon và mình cũng thường nhờ mẹ dạy mình, Nhờ thế mà mẹ chồng mình luôn rất vui và quý mình lắm. Mình đang mang bầu mà lúc nào cũng thủ thỉ với mẹ chồng suốt thôi nên là luôn rất vui vẻ, có gì hai mẹ con nói ngay nên mình chẳng phải chịu ấm ức gì từ khi về nhà chồng, em bé trong bụng rất khỏe, quậy mạnh lắm các mẹ ạ. Các mom cứ tâm sự chuyện mang bầu kiểu gì cũng có chuyện để nói đó, dù gì thì mẹ chồng chúng ta cũng có kinh nghiệm khoản này mà.

Hãy là một người có ích

Điều này không có nghĩa các mẹ phải trở thành một người giúp việc cho ông bà nội của con mình, nhưng mẹ có thể giúp bố mẹ chồng thực hiện các hoạt động hàng ngày nhỏ nhặt. Mình thường xuyên vệ sinh lau chùi dọn dẹp giá sách cũ ở phòng khách, nhưng đến mấy tháng cuối mình không làm nữa vì thân hình hơi bất tiện rồi. Tuy không làm nữa nhưng mình cũng bảo mẹ là con bầu to rồi có gì mẹ giúp đỡ con công việc nhà là mẹ đồng ý ngay. Việc các mom để ý những chuyện nhỏ trong nhà và giải quyết nó sẽ rất có ý nghĩa và mẹ chồng sẽ coi trọng con dâu hơn nhiều đó.

Trên đây là các bí quyết của mình trong việc duy trì quan hệ thân thiết mẹ chồng nàng dâu đấy các mom ạ. Bây giờ mẹ rất quý mình và còn bênh mình chằm chặp mỗi khi vợ chồng mình có to tiếng với nhau cơ. Mình cảm thấy cuộc sống của mình bây giờ rất hạnh phúc luôn đó các mẹ ạ. Bầu bì mà em chẳng cảm thấy mệt mỏi gì vì được mẹ chồng chăm sóc “tận răng”. Các mẹ hãy áp dụng thử bí quyết của mình để cuộc sống với mẹ chồng “dễ thở” hơn nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm