Tài khoản

Mình xém chút ngã ngửa trước tác dụng thần kỳ trị tắc tia sữa sau sinh của loại lá này

Duy Anh Nguyễn 5 năm trước 7 bình luận

Chào các mom. Hôm trước mình qua chơi nhà chị đồng nghiệp mới sinh bé được khoảng 3 tháng. Thấy chị ấy tâm sự về chuyện bị tắc sữa sau sinh và mẹo mẹ chồng đã là để chữa tắc tia sữa vô cùng đơn giản. Mình thấy mẹo dân gian này khá hay và thú vị nên cũng muốn chia sẻ với các mẹ trong hội nhà mình để mọi người cho ý kiến nhé. 

Chuyện là khi sinh bé được khoảng hơn 2 tháng, hôm rồi chị ấy đột nhiên thấy ngực nóng ran, căng tức, sau đó cho bé bú mới biết là bị tắc sữa. Tình trạng này không những làm người mẹ khó chịu mà bé con cũng không được bú tí mẹ, nghĩ tới cũng đã đủ đau thắt ruột, thắt gan rồi. 

Cũng may, sau khi biết chị ấy bị tắc sữa, mẹ chồng không những không khó chịu, hằn học mà còn tìm cách chữa tắc tia sữa cho con dâu. Nghe chị ấy chia sẻ thì mẹo bác áp dụng mẹo dân gian từ lá mít rất công hiệu. Sau 3 ngày chị ấy đã lại có thể cho bé bú mẹ bình thường, không những vậy, sữa lại còn về nhiều cho bé con tha hồ tu ti thêm nữa. Đề thực hiện cách chữa tắc tia sữa bằng lá mít này, mẹ làm như sau:

Đầu tiên mẹ chọn những lá bánh tẻ nhé, rửa sạch, để ráo sau đó hơ qua lửa nhưng nhớ là không được hơ quá nóng sẽ có thể gây bỏng. Nếu là con gái thì dùng 9 lá mỗi bên ngực. Nếu là con trai thì 7 lá một bên (kinh nghiệm gái 9 vía, nam 7 vía từ xưa của các cụ đó các mom ạ). Tiếp đó, mẹ đặt lá mít lên vùng ngực bị sưng cứng, vừa đắp vừa day để đánh tan cục sữa đông nha. Các mẹ thực hiện liên tục như vậy khoảng 3 đến 5 ngày, mỗi ngày từ 3 - 4 lần/ngày là được nha.

Tuy nhiên, cách này cũng chỉ nên áp dụng với những mẹ mới chớm bị tắc sữa thì sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn các mom ạ. Nếu trong trường hợp bị tắc tia sữa nghiêm trọng thì các mẹ nên tới bệnh viện để kiểm tra và được khám chữa kịp thời, mau có sữa cho bé bú nha. 

Chúc các mẹ có một nguồn sữa dồi dào, khỏe mạnh ạ!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm