Tài khoản

Mọi người cứ nói tổ yến tốt còn đối với em thì đây là món ăn trên cả tuyệt vời

Mẹ Bibi 5 năm trước 55 bình luận

Bầu bí khổ thật sự các mẹ ạ. Cả người em chẳng có sức, cứ uể oải cả ngày thôi. Căn bản sức khỏe em cũng yếu, lại nôn nghén suốt nên là mệt không nhấc nổi người. Cả nhà ai cũng lo lắng lắm, tẩm bổ đủ kiểu mà không được. May sao có người mách em nên ăn tổ yến, ấy thế là lại khỏe ra các mẹ ạ. Ăn tổ yến vừa ngon lại vừa bổ nên em cũng thích ăn lắm. Mẹ nào bầu mà mệt mỏi như em thì dùng thử tổ yến xem sao nha.

Trong tổ yến có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là một số thành phần dinh dưỡng quý hiếm. Tổ yến có khả năng tăng cường miễn dịch, giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào, giúp các mẹ mau phục hồi sức khỏe. Thường xuyên sử dụng tổ yến có thể giúp chị em chúng ta giữ được làn da mịn màng, tránh lão hóa sớm nữa đó.

Tổ yến có tác dụng làm đẹp da, nhờ tổ yến mà mình loại bỏ được hết những vết mụn trứng cá “xấu xí” trên da lúc bầu. Mình cũng nghe nói, thường xuyên uống tổ yến khi mang thai sẽ giúp da bé trở nên mịn màng hơn, nên mình lại càng chăm ăn. Cũng nhờ món tổ yến này mà mình hết nghén luôn, ăn ngon miệng hẳn lên tốt cho sức khỏe của cả hai mẹ con.

Mình thường chế biến tổ yến rất đơn giản để đảm bảo dinh dưỡng trong tổ yến không bị mất đi. Mình chỉ cho các mẹ công thức “ruột” chế biến món này của mình nhé.

Nguyên liệu:

     * Tổ yến đã qua sơ chế, khoảng 5g/một lần/một người ăn.   

     * Đường phèn liều lượng tùy thích (khoảng 3 muỗng đường phèn hạt cho 5g tổ yến).     

     * Nước chín để nguội     

     * Một chén nhỏ (hay thố nhỏ) để chưng cách thủy.    

     * Một nồi vừa đủ để đựng chén.

Cách làm:

Bước 1: Em thường mua tổ yến đã được sơ chế nên có thể chế biến luôn. Các mẹ chỉ cần ngâm yến sào vào nước khoảng 5 phút rồi đổ bỏ nước đã ngâm và tiếp tục làm bước 2.

Bước 2: Cho tổ yến đã làm sạch và đường phèn vào một chén ăn cơm cùng một lúc. Đổ nước đầy chén.

Bước 3: Đặt chén vào nồi đã chuẩn bị, đổ nước vào nồi cho vừa ngập 1/4 thân của chén.

Bước 4: Đậy nắp nồi, cho lửa lớn vừa đủ đến khi nước sôi rồi vặn nhỏ lửa, thời gian thông thường là 20 phút.

Bước 5: Sau khi kiểm tra thấy tổ yến đã đạt được độ mềm cần thiết (theo ý thích tùy mỗi người), tắt lửa dùng yến nóng hay để lạnh đều được, em thường thêm 2 lát gừng để khử mùi tanh và thêm phần thơm ngon là ngon lành rồi nhé.

Các mẹ lưu ý là không nên chưng tổ yến quá lâu, vì tổ yến sẽ bị nhão và mất hết chất đó các mẹ ạ.

Tổ yến rất tốt cho bà bầu luôn, theo mình thì đó là một món ăn tuyệt vời vì nhờ nó mà mình khỏe mạnh hơn rất nhiều luôn đó. Các mẹ hãy tham khảo món ăn này để tẩm bổ trong quá trình mang thai nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm