Tài khoản

Một số gợi ý giúp chị em lựa chọn được bộ trang phục thể thao phù hợp với cơ thể

Thu Phương 5 năm trước 18 bình luận

Chào các mẹ. Việc rèn luyện sức khỏe bằng cách tập thể dục, gym hay yoga ngày càng được chị em phụ nữ ưa chuộng. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách chọn cho mình bộ trang phục thể thao phù hợp với vóc dáng. Không chỉ đáp ứng được mục đích luyện tập, set đồ thể thao còn phải đem đến sự thoải mái, năng động, dễ dàng vận động và tự tin cho người mặc. Vậy nên em xin chia sẻ một số cách dưới đây để giúp các mẹ dễ dàng chọn cho mình bộ trang phục phù hợp nhé!

Một bộ trang phục muốn thoải mái thì đầu tiên phải đặt chất liệu lên hàng đầu phải không ạ? Gợi ý cho các bà mẹ thông thái về cách chọn vải thật “xịn” nè: những loại quần áo được làm bằng vải polypropylene hoặc coolmax, supplex là sự lựa chọn tối ưu cho những mẹ hay luyện tập với cường độ cao, không hề gây bí và khả năng thoát mồ hôi rất nhanh chóng. 

Với những chị em có quá trình tập luyện nhẹ nhàng hơn thì chất vải cotton rất đáng được cân nhắc đấy ạ. Vừa thoải mái vừa có khả năng thấm hút tương đối hiệu quả. 

1 điểm nữa đó là các mẹ nên nói KHÔNG với những loại vải không có khả năng “hô hấp” như nhựa và cao su nhé! Chúng không có khả năng thoát khí nên sẽ giữ lại toàn bộ mồ hôi và nhiệt lượng trong suốt quá trình luyện tập của chúng ta đấy ạ.

Chọn vải xong rồi thì chúng ta nên quan tâm đến kích cỡ cho quần áo. Chị em nên chọn quần áo vừa vặn, thoải mái, vừa thẩm mĩ, vừa dễ dàng trong quá trình tập luyện. Các mẹ cần tránh các kiểu quần áo quá ôm vì chúng sẽ hạn chế chuyển động, nhưng cũng không nên mặc những bộ đồ quá rộng vì sẽ dễ gây vướng víu khi chúng ta thực hiện các động tác. 

Sự thay đổi về thời tiết cũng rất đáng để chị em chúng mình quan tâm đến trang phục. Mùa hè nắng nóng, các mẹ hoàn toàn có thể chọn những loại quần leggings, áo thể thao chuyên dụng hay các loại áo ba lỗ và quần đùi thoải mái. Đến mùa thu hơi se lạnh thì việc khoác thêm 1 chiếc áo gió mỏng là rất cần thiết, vừa thời trang vừa năng động, lại không quá nóng khi tập luyện. Còn đến mùa đông, việc kết hợp nhiều lớp trang phục khác nhau để linh hoạt thay đổi trong quá trình luyện tập sao cho phù hợp với sự biến đổi của cơ thể là vô cùng cần thiết. Lớp trang phục trong cùng nên là những loại quần áo mỏng, nhẹ và thấm mồ hôi tốt. Lớp ngoài chị em nên chọn những mẫu áo khoác có thể linh hoạt cởi bỏ khi nhiệt độ cơ thể tăng cao và mồ hôi tiết ra nhiều hơn trong lúc vận động.

Đây là một số tìm tòi kết hợp cả kinh nghiệm của em trong quá trình luyện tập thể thao. Mong các chị đọc xong có thể chọn cho mình những bộ “cánh” ưng ý nhất! Chúc các mẹ luôn khỏe khoắn và năng động nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm