Tài khoản

Một số nguyên nhân phổ biến khiến khí hư ra nhiều

Thanh Hiền 4 năm trước

Các mẹ quan tâm đến sức khỏe sinh sản chắc hay để ý khí hư. Có một số biểu hiện bất thường của khí hư có thể cho thấy mình đang mắc bệnh phụ khoa. Tuy nhiên cũng có một số trường hợp không phải mắc bệnh phụ khoa mà do những nguyên nhân khác. Vậy nguyên nhân đó là gì? Cùng mình tìm hiểu một số nội dung dưới đây nhé. 

1. Do đến ngày rụng trứng

Ngày rụng trứng estrogen sẽ sản sinh nhiều hơn khiến chị em mình bị khí hư ra nhiều gây ẩm ướt vùng kín, khó chịu dễ sợ luôn á. 

2. Do bị nhiễm nấm

Biểu hiện dễ nhận biết nhất khi bị ra nấm là khí hư ra nhiều, màu trắng, đặc, vón cục hư bã đậu hoặc lợn cợn như sữa chua đóng thành mảng gây ngứa, có thể có mùi hôi hoặc không. 

3. Do bị nhiễm trùng

Biểu hiện của tình trạng này là khí hư ra nhiều, màu vàng hoặc xanh, xám, có bọt, thường có mùi hôi nồng rất khó chịu nữa. Thỉnh thoảng đi kèm thêm chứng tiểu rát và bị chảy máu giữa chu kỳ. 

4. Do vệ sinh chưa được sạch sẽ

Nhất là mấy ngày đè đỏ không thay bvs thường xuyên hay lạm dụng dung dịch vệ sinh quá nhiều, rửa âm đạo chưa đúng cách hoàn toàn có thể khiến chị em mình bị viêm nhiễm và gây ra khí hư nhiều. 

5. Mắc bệnh phụ khoa

Một số bệnh như u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung, polyp cổ tử cung,... đều là những nguyên nhân có thể gây ra tình trạng khí hư nhiều. 

Chị em nếu thấy khí hư ra nhiều thì thứ 1 là nên thay quần xilip thường xuyên, có thể dùng bvs hàng ngày để tránh bị khí hư quá nhiều gây ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Theo Bibabo.vn