Tài khoản

Một số sản phẩm khử mùi vùng kín sau sinh an toàn cho mẹ

Nguyen Thi An 4 năm trước 4 bình luận

Vùng kín sau sinh không chỉ 'lỏng lẻo" mà còn “nặng mùi” hơn khiến nhiều chị em tự ti về bản thân rất nhiều.

Xem nhanh

  • Vì sao vùng kín sau sinh có mùi hôi?
  • Dung dịch vệ sinh phụ nữ Intima
  • Dung dịch vệ sinh Lagumi trầu không tràm trà
  • Dung dịch vệ sinh phụ nữ Saforelle
  • Dung dịch vệ sinh phụ nữ Lactacyd Soft and Silky

Xem thêm

Sau sinh, vấn đề mùi cơ thể, đặc biệt là mùi vùng kín luôn là nỗi lo thầm kín của chị em bỉm sữa. Suốt này đã ám mùi sữa mất tự tin khi ra ngoài rồi, giờ lại thêm mùi vùng kín, chưa kể mùi hôi nách sau sinh khiến chị em khóc ròng vì bối rối. Nhưng chị em đừng lo. Hiện nay có một số sản phẩm an toàn, lành tính, giúp hỗ trợ đánh bay vùng kín sau sinh hiệu quả, vệ sinh vùng kín sạch sẽ, giúp chị em lấy lại sự tự tin. Chị em tham khảo và lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình nhé.

Khử mùi vùng kín sau sinh hiệu quả với các sản phẩm dung dịch vệ sinh vùng kín (Ảnh: Internet)

1Vì sao vùng kín sau sinh có mùi hôi?

Nguyên nhân vùng kín sau sinh có mùi hôi là do sự bài tiết sản dịch trong tử cung của mẹ sau sinh. Khi em bé chào đời, các chất nhầy và máu còn tồn đọng trong buồng tử cung, phải mất khoảng thời gian từ 4 – 6 tuần, toàn bộ sản dịch mới được tống hết ra ngoài. Trong thời gian này, mẹ dùng băng vệ sinh quá lâu, không vệ sinh sạch sẽ sẽ khiến vùng kín của mẹ càng trở nên “nặng mùi” hơn.

Việc vùng kín có mùi hôi sau sinh có thể là dấu hiệu cho thấy mẹ đang bị viêm nhiễm phụ khoa. Đi kèm với dấu hiệu này là những biểu hiện khác như: khí hư có màu vàng, xanh hoặc trắng, chảy máu âm đạo bất thường. Ngoài ra, mẹ có thể có biểu hiện đau bụng dưới, ngứa ngáy bộ phận sinh dục…

Tất nhiên, việc vùng kín có mùi nguy hiểm hay không còn tùy thuộc vào tình trạng của từng người nhưng có thể thấy rõ là nó ảnh hưởng đến đời sống và tâm lý của các mẹ rất nhiều, khiến các mẹ thiếu tự tin khi tiếp xúc. Do đó, việc khử mùi vùng kín bằng các sản phẩm khử mùi an toàn là điều hết sức cần thiết. Dưới đây là một số sản phẩm an toàn khử mùi vùng kín các mẹ cùng tham khảo nhé.

2Dung dịch vệ sinh phụ nữ Intima

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Intima là sản phẩm được hiệp hội phụ sản khoa Việt Nam khuyên dùng hàng ngày. Và không chỉ ở Việt Nam, sản phẩm này còn được ưa chuộng ở Châu Âu, Anh, Pháp, Mỹ, Singgapo, Balan... Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại dung dịch vệ sinh phụ nữ Intima từ sản phẩm xách tay đến hàng sản xuất tại Việt Nam.

Dung dịch vệ sinh Intima khử mùi vùng kín của Pháp (Ảnh: Internet)

Thành phần: sản phẩm được sản xuất từ các cây cỏ thảo dược, cây kim mai, lô hội, đảm bảo an toàn ở độ pH 5.5 không gây khó chịu và kích ứng cho da.

Công dụng:

  • Rửa sạch nhẹ nhàng, khử mùi hôi đem lại cảm giác sạch sẽ, tươi mới.
  • Cân bằng pH sinh lý niêm mạc.
  • Ổn định hệ kháng khuẩn tự nhiên.
  • Tăng khả năng đề kháng của cơ thể, giảm tối đa nguy cơ bị nhiễm khuẩn.
  • Làm lành nhanh các tổn thương, dịu và hết các triệu chứng mần đỏ.
  • Chống viêm, chống nhiễm khuẩn trong các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
  • Dưỡng ẩm sâu cho da, giúp da trở nên mềm mại.

Nhược điểm: 

  • Dùng không đúng cách có thể bị khô vùng kín

Xuất xứ: Được sản xuất bởi tập đoàn Reckitt Benckiser của Pháp

3Dung dịch vệ sinh Lagumi trầu không tràm trà

Dung dịch vệ sinh Lagumi trầu không tràm trà là một sản phẩm của Việt Nam mới nổi nhưng được các mẹ sau sinh cực kỳ ưa thích. 

Thành phần: 

Dung dịch Lagumi được chiết xuất 100% các loại thảo dược tự nhiên, trong đó nổi bật là tinh chất lá trầu không có ác dụng kháng khuẩn, khử trùng tót, lại thêm tinh dầu tràm trà hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả không gây kích ứng cho làn da. Sản phẩm có độ pH chỉ 4.5 phù hợp với độ pH tự nhiên bên trong tử cung phụ nữ nên không gây mất cân bằng, không khô rát hay kích ứng, dùng rất yên tâm. 

Công dụng:

  • Giúp làm sạch dịu nhẹ, ổn định pH cho vùng kín
  • Khả năng khử mùi hiệu quả, không gây ngứa ngáy trong vòng 24 giờ, cảm giác dễ chịu và thoải mái. 
  • Bảo vệ vùng kín khỏi vi khuẩn gây hại. 
  • Ưu điểm nổi bật trong việc dưỡng ẩm, làm hồng, trẻ hóa vùng kín - chị em mình cực kỳ cần điều này vì sinh xong vùng kín bị tàn phá nặng nề quá. 

 Xuất xứ: Việt Nam.

Dung dịch vệ sinh vùng kín Lagumi trầu không tràm trà dịu nhẹ, lành tính mà hiệu quả (Ảnh: Internet)

4Dung dịch vệ sinh phụ nữ Saforelle

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Saforelle là sản phẩm giúp vệ sinh, chăm sóc vùng kín cực kỳ dịu nhẹ của Pháp. Sản phẩm rất lành tính và an toàn với cả những người có vùng da nhạy cảm nhất, sử dụng được cho các bà mẹ mang bầu, sau sinh.

Thành phần: Thành phần chính là nước, cocamidropropye betaine, sodium chloride và các thành phần khác, rửa sạch êm dịu, không gây kích ứng da do sản phẩm không có chứa xà phòng và các chất tẩy rửa.

Công dụng:

  • Làm sạch nhẹ nhàng, bảo vệ và làm dịu vùng nhạy cảm hay bị ngứa, điều trị khí hư cho vùng kín.

Dung dịch vệ sinh Saforelle khử mùi, điều trị khí hư vùng kín (Ảnh: Internet)

5Dung dịch vệ sinh phụ nữ Lactacyd Soft and Silky

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Lactacyd Soft & Silky có công thức được nghiên cứu, xây dựng dưới sự tham vấn của các Bác sỹ chuyên khoa Phụ sản và các Dược sỹ chuyên ngành bào chế. Sản phẩm chiết xuất từ sữa tươi, nhẹ nhàng làm sạch vùng kín phụ nữ mà không gây khô rát, phù hợp với sinh lý vùng kín và không ảnh hưởng tới pH sinh lý âm đạo.

Thành phần và công dụng:

  • Dung dịch chứa các thành phần an toàn như acid lactic và lactoserum được chiết xuất từ sữa tươi, chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp cân bằng sinh lý của niêm mạc, làm sạch nhẹ nhàng và nuôi dưỡng da. Sản phẩm an toàn, không gây khô, thích hợp sử dụng hằng ngày. Mùi thơm dịu nhẹ, mang lại cảm giác dễ chịu.
  • Sản phẩm thích hợp cho phụ nữ sử dụng hàng ngày giúp cân bằng sinh lý của niêm mạc, nhẹ nhàng rửa sạch âm hộ và bảo vệ bạn khỏi ngứa ngáy, rát bỏng, mùi khó chịu, tạo cảm giác dễ chịu, tự tin, thoải mái.
  • Vệ sinh phụ nữ thời kỳ hành kinh.
  • Vệ sinh phụ nữ sau sanh, giúp phòng ngừa nhiễm trùng.

Dung dịch vệ sinh Lactacyd Soft and Silky mềm mịn, dịu nhẹ được bác sĩ khuyến cáo (Ảnh: Internet)

6Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ hương

Dạ Hương là một sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ quen thuộc đối với chị em phụ nữ Việt Nam. Đây là sản phẩm của công ty TNHH dược phẩm Hoa Linh. Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương là sản phẩm chuyên dùng để chăm sóc và vệ sinh vùng kín hàng ngày.

Thành phần: Sản phẩm được bào chế từ các thành phần thiên nhiên dịu nhẹ bao gồm: Muối tinh khiết (NaCl), Lô hội (Aloe vera), Chiết xuất Bách lý hương (Thymol), Chiết xuất dâu tằm, Menthol (chiết xuất từ Bạc hà), Chiết xuất Cúc La Mã, Acid Lactic, Vitamin B3, Vitamin E, collagen và các thành phần khác.

Công dụng:

  • Làm sạch vùng kín nhẹ nhàng, thoáng sạch, làm giảm mùi hôi, ngăn ngừa viêm nhiễm.
  • Vệ sinh vùng nhạy cảm trong những ngày đèn đỏ, thời kỳ hậu sản hay đang mang bầu.
  • Dưỡng da, làm giảm tác động lão hóa vùng kín.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Dạ Hương chăm sóc vùng kín hiệu quả (Ảnh: Internet)

Trên đây là một số sản phẩm an toàn giup khử mùi vùng kín sau sinh để các mẹ tham khảo. Ngoài ra, mẹ có thể kết hơp xông hơ vùng kín sau sinh bằng lá trầu không, vệ sinh vùng kín đúng cách để khử mùi hiệu quả. 

Theo Bibabo.vn