Tài khoản

Một số thảo dược có thể dùng để xông hơ vùng kín sau sinh, chị em tham khảo

Cẩm Lê 5 năm trước

Xông hơ vùng kín sau sinh rất tốt, giúp vùng kín se khít nhanh và đàn hồi, phục hồi tốt hơn. Tuy nhiên cũng không bắt buộc chị em phải xông hơ nha, có điều kiện thì xông hơ thui, không thì sau khoảng 6 tháng cơ thể cũng phục hồi được đáng kể rồi. Mà việc tranh thủ xông hơ cũng đơn giản lắm. Mình xin gợi ý chị em một số thảo dược xông hơ rất tốt, chị em thấy tiện dùng thảo dược nào thì dùng, không nhất định phải dùng hết nha. 


Đối với xông hơ toàn thân, có thể dùng hỗn hợp một số loại lá khô hoặc tươi như lá bưởi, sả, chanh, gừng, tía tô, ngải cứu, hương nhu, kinh giới,... để đun lẫn và xông hơ hết trong 1 lần. Đối với xông hơ vùng kín, nên sử dụng lá trầu không làm nguyên liệu xông hơ vì loại lá này giúp diệt khuẩn rất tốt, giảm ngứa và khử mùi hiệu quả cực. Dùng lá trà xanh để xông hơ cũng rất tốt, nhưng mình vẫn thích dùng lá trầu không hơn. Có thể không xông hơ toàn thân nhưng mình nghĩ là chị em nên xông hơ vùng kín, chỗ này nhạy cảm cần được hỗ trợ phục hồi. 

Khoảng 3 ngày sau sinh là có thể xông hơ được, chị em sinh mổ cần 7 ngày để vết mổ khô rồi hãy xông hơ. Mỗi tuần tiến hành xông hơ khoảng 3 lần, trong 3 tháng đầu tiên để cơ thể phục hồi tốt nhất nhé. Mỗi lần xông khoảng 15 - 20 phút là xong rồi, không cần xông hơ quá lâu. Sau khi xông hơ xong đến khi nước hơi nguội thì có thể dùng nước đó để rửa lại vùng kín, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. 

Theo Bibabo.vn