Tài khoản

Một số thời điểm đang bầu không nên ăn cá, các mẹ lưu vào không quên

Nguyen Trang 5 năm trước 5 bình luận

Hi các mom!

Chắc nhiều người cũng có sở thích ăn cá như em. Lúc mang bầu có khi ngày nào em cũng có thể ăn cá được. Ăn cá còn giúp giảm nguy cơ sinh non và thiếu cân cũng như giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm sau sinh ở giai đoạn đầu thai kỳ nữa các mẹ ạ.

Tuy nhiên, không phải loại cá nào cũng tốt cho bà bầu đâu các chị nhé. Có một số loại cá dù có thích ăn đến đâu thì mẹ bầu cũng nên tránh vì nó sẽ ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe của cả mẹ bầu và thai nhi.

Các mẹ cũng cần chú ý thời điểm không nên ăn cá khi đói nhé. Ăn cá khi quá đói dễ khiến cơ thể phải đối mặt với nguy cơ bị bệnh gút. Lý do là vì chất purine có trong cá làm cho acid uric tăng lên, gây tổn thương mô nên dễ bị bệnh gút.

Trong giai đoạn mang thai, nếu mẹ đang bị ho thì cũng đừng ăn cá bởi khi bị ho là lúc sức đề kháng kém. Mẹ cũng đừng ăn cá khi bị dị ứng nhé. Dù là đang bị dị ứng thời tiết hay dị ứng vì bất kỳ nguyên nhân nào khác thì cũng nên kiêng cá bởi loại thực phẩm này sẽ khiến tình trạng dị ứng trở nên trầm trọng hơn như: mẩn đỏ, ngứa, nôn mửa, tim đập nhanh… Nhớ lần mang bầu 3 tháng, tự nhiên người em mẩn đỏ hết lên, sợ quá. Vì không biết nên em vẫn ăn cá như thường và kết quả là càng ngứa thêm, phải đến gặp bác sĩ đấy các mẹ.

Cá là món ăn nhiều dinh dưỡng và tất nhiên là rất tốt cho thai nhi. Tuy nhiên, tùy từng thời điểm mẹ bầu hãy thận trọng nhé, không chỉ ăn cho mình mà con ăn cho con nữa mà. Chúc mẹ luôn khỏe!

Theo Bibabo.vn