Tài khoản

Mùa hè cho con nằm điều hòa không sợ con ốm vì có bí kíp này

Mẹ Cún 5 năm trước 6 bình luận

Mùa hè lại đến mang theo cái nắng nóng chói chang khiến cả nhà ai cũng nhễ nhại mồ hôi, nhất là con. Nhưng nhờ có bí kíp chỉnh nhiệt độ phòng phù hợp mà giờ mình có thể cho con nằm điều hòa mà không sợ con ốm.

Đầu tiên, mình để nhiệt độ và độ ẩm phòng cho thật phù hợp với thời tiết bên ngoài. Nhiều người cứ quan niệm rằng cơ thể con thường có nhiệt độ thấp nên nếu không quấn kĩ và ủ ấm thì con dễ bị lạnh. Tuy nhiên, mình có tìm hiểu thì điều đó là không đúng đâu vì thân nhiệt con thường cao hơn thân nhiệt của mình. Con dễ bị đổ mồ hôi thậm chí còn dẫn đến cảm lạnh nếu không phát hiện kịp. Do đó, để con cảm thấy đủ mát trong mùa hè thì nhiệt độ phòng cần chỉnh lạnh hơn so với cảm nhận của mình. Mình thường để tầm 22 - 26 độ C là nhiệt độ thích hợp cho con nằm điều hòa.

Tiếp đến là mình thường xuyên kiểm tra thân nhiệt cơ thể của con. Khi trong phòng điều hoà, vùng quan trọng nhất cần được giữ ấm là rốn và gan bàn chân của con. Ngoài ra, mình cũng hay lật lưng xem con có bị đổ mồ hôi không để lau cho con, tránh việc con bị nhiễm lạnh. Về đêm, cơ thể con cũng hạ thân nhiệt nên mình cũng thường kiểm tra 2 tiếng 1 lần. Nếu có bật điều hòa cho con thì mình cũng tránh không thay đổi nhiệt độ đột ngột vì điều đó có thể làm giảm sức đề kháng của con. Khi con ngủ, mình cũng lưu ý đắp chăn mỏng, đặc biệt che kín vùng bụng, tránh lỗ chân lông giãn nở dễ dẫn tới cảm lạnh. Nếu con ngủ qua đêm trong phòng điều hoà hay đạp chăn, mình hay chú ý đắp lại chăn thường xuyên để giữ ấm cho con.

Mình đã dùng bí kíp này để cho con nằm điều hòa vào mùa hè mà không còn lo con bị ốm. Nếu thấy hợp lý, các mẹ tham khảo xem có hiệu quả như mình không nhé. Các mẹ còn bí kíp nào thì comment cho mình biết với.

Theo Bibabo.vn