Tài khoản

Mùa hè không lo hở chỗ nào là “cháy” chỗ ấy vì em có bí kíp cực đỉnh đây

Linh Nguyễn 5 năm trước 9 bình luận

Hè này, em được chồng cho đi du hí mấy ngày luôn các mẹ ơi. Thú thật là em thích đi biển lắm, dù biết là nắng nhưng vẫn đòi đi cho được. Ai dè, đi xong về em hối hận lắm luôn. Da thì cháy đen, có những chỗ còn bong tróc ra, đi xong vô công ty mấy chị đồng nghiệp quở quá trời khiến em chỉ muốn trốn vào 1 xó nào đó. 

May sao có một chị đồng nghiệp, hè này chị ấy cũng đi du lịch và có áp dụng những cách thoát khỏi vết cháy nắng nhanh chóng và chỉ cho em. Về làm theo, chưa đầy 2 tuần là em thấy hiệu quả rồi các mẹ ạ! Các mẹ tham khảo nha.

Cách 1: Các mẹ dùng dầu dừa thoa lên da, chỉ cần làm thường xuyên cách này tầm 1 tuần hơn, các vết cháy nắng sẽ mờ dần. Đây được xem là cách dễ nhất trong 3 cách em bày cho các mẹ đấy.

Cách 2: Dùng táo và mật ong trị cháy nắng, theo em được biết táo và mật ong chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin giúp tái tạo làn da bị cháy nắng quá lâu. Hỗn hợp 2 chất này khi đắp lên vùng da bị cháy nắng khoảng 20 phút rồi rửa sạch là phần da bị cháy nắng của mẹ đã được tái tạo, dưỡng ẩm rồi.

Cách 3: Dùng nha đam đã tách vỏ và để vào tủ đông, khi cần các mẹ cứ việc lấy ra sử dụng bằng cách đặt chúng lên vùng da bị cháy nắng là xong.

Để tránh ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào vùng da đang bị cháy nắng và nhớ là hãy thoa kem thật kỹ vùng da này trước khi ra nắng các mẹ nhé. Khi bị cháy nắng nặng và rát, mẹ nên nhớ đặt túi chườm mát trên da. Sau đó các mẹ nên nhanh chóng ngâm mình vào bồn tắm nước lạnh, hoặc quấn khăn ướt quanh khu vực bị ảnh hưởng, từ đó ngăn chặn vết bỏng lan rộng thêm. Vết cháy nắng làm khuếch tán chất lỏng qua da nên hãy uống nhiều nước để bù vào lượng hao hụt các mẹ nhé.

Em thường chọn áo thun cotton cổ rộng, không bóp eo và cởi bỏ các trang sức quanh khu vực cháy nắng như vòng tay, dây chuyền để cho da được thoáng mát hơn.

Mùa hè là mùa du lịch biển phải không các mẹ? Hãy ghi nhớ những mẹo này của em để các mẹ có thể thoải mái vui chơi mà không bị cháy nắng nhé. Chúc các mẹ có một kỳ nghỉ vui vẻ!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm