Tài khoản

Muối rang giúp bụng mẹ sau sinh săn gọn lại

Mẹ Bơ 4 năm trước 21 bình luận

Sau khi sinh xong bé đầu, mình biết đến cách chườm bụng bằng muối gừng đều đặn trong nhiều ngày liên tục. Và kết quả thật sự đáng ngạc nhiên, từ vòng eo 90cm, sau 2 tháng kiên trì chườm muối gừng, kích thước vòng eo của mình chỉ còn 65cm. Tuy nhiên từ công đoạn chuẩn bị muối rang đến chườm đều tự mình làm để đảm bảo an toàn hơn là việc mua sẵn bên ngoài. 

Hỗn hợp muối gừng chườm bụng giúp giảm béo, nhanh co dạ con, mờ thâm rạn và phòng hậu sản. Nguyên liệu chuẩn bị gồm có:

  • 2kg muối hột (không phải loại muối tinh nghiền mịn đâu các mẹ nhé)

  • 1 bó lá ngải cứu (loại càng già càng tốt vì không bị ra nước khi sao, rửa sạch, cắt khúc)

  • 4 củ gừng xay nhỏ và mình có chuẩn bị thêm 1-2 củ nghệ nữa để có thể dưỡng da trắng da sau sinh cực kỳ tốt

  • 1 chiếc ống quần đùi hoặc ống quần jeans đủ dày, khâu liền một đầu ống quần, một đầu để hở.

Cách làm muối rang gừng, ngải cứu rất đơn giản như sau:

Bước 1: Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị bên trên vào chảo, sao khô trên bếp

Bước 2: Sau khi hỗn hợp nóng già, ráo nước thì cho vào chiếc quần đã chuẩn bị từ trước rồi buộc kín hoặc khâu lại. 

Đến lúc sử dụng, mình chỉ cần mang túi muối ra, cho vào lò vi sóng rồi quay nóng lên (trong khoảng 3-5 phút). Nếu các mẹ không có lò vi sóng, đổ hỗn hợp muối ra, cho lên chảo rồi sao lại cho nóng là được.

Do mình sinh mổ nên nằm ngửa đặt túi muối chườm lên bụng, tránh việc động vết khâu chưa liền. Còn với các mẹ sinh thường, có thể nằm ngửa hoặc nằm sấp. Còn về  việc thực hiện đều giống nhau là chườm mỗi ngày 1 lần, mỗi lần khoảng 20-30 phút. Trong khi chườm muối bạn có thể kết hợp với massage bụng theo chiều kim đồng để tăng hiệu quả giảm cân. Sau khoảng hơn 2 tháng, các mẹ sẽ thấy hiệu quả khi vòng eo nhỏ gọn rất nhanh, những vết thâm ở bụng cũng mờ dần nhờ mình có cho thêm nghệ vào.

Sau khi dùng xong, mình hãy để túi muối ở nơi khô ráo vì muối gặp ẩm là chảy nước. Một túi muối có thể dùng được 7-10 ngày, sau đó thì nên làm túi muối mới. Các mẹ cũng hoàn toàn có thể làm 2 túi: 1 túi đặt dưới lưng giúp đỡ đau mỏi và 1 túi chườm lên bụng.

Thật dễ làm đúng không các mẹ, hãy thử để giúp cho vòng eo của mình săn gọn trở lại. Nếu thấy bài viết hay hãy like và share cho các mẹ khác cùng biết giúp mình nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm