Tài khoản

Muốn bổ sung vitamin khi mang thai hiệu quả, mẹ cần tránh xa 4 sai lầm sau

Hươngg 4 năm trước

Việc bổ sung vitamin khi mang thai là điều cần thiết để thai nhi phát triển hoàn thiện nhất. Mẹ có thể làm được việc này thông qua các loại thực phẩm hoặc uống các loại viên vitamin tổng hợp. Tuy nhiên, thực tế có rất nhiều mẹ bầu bổ sung vitamin sai cách gây ra ảnh hưởng xấu đến cả mẹ và thai nhi.

Thay thế hoàn toàn thực phẩm bằng viên uống vitamin

Nhu cầu vitamin của phụ nữ mang thai tăng rất cao so với bình thường. Có 2 con đường bổ sung vitamin khi mang thai đó là thông qua các loại thực phẩm và thông qua viên uống tổng hợp. Tuy nhiên, nhiều mẹ bầu lại chỉ chú tâm bổ sung vitamin thông qua viên uống, xem nó như nguồn vitamin chính chứ không bổ sung thông qua các loại thực phẩm.

Đây là điều không nên vì có những loại thực phẩm chứa hàm lượng vitamin rất lớn, không nhất thiết phải uống viên uống như vitamin C, vitamin D… Chính vì thế, mẹ bầu cần phải cân đối giữa chế độ dinh dưỡng và việc uống vitamin sao cho phù hợp để vừa không bị thiếu hụt vitamin vừa giúp mẹ có một sức khỏe tốt nhất.

Vitamin phải được bác sỹ kê đơn mới được uống

Việc bổ sung vitamin khi mang thai là điều rất bình thường hiện nay. Hầu hết các loại vitamin dành riêng cho phụ nữ mang thai đều được sản xuất với liều dùng phù hợp. Chính vì thế, mẹ bầu có thể tham khảo và chọn cho mình loại vitamin phù hợp chứ không cần phải được kê đơn của bác sĩ mới dùng.

Việc mẹ cần làm là tuân thủ đúng liều lượng cũng như uống đúng cách, đúng lưu ý của mỗi loại vitamin để đem lại hiệu quả tốt nhất. Không nên tự ý uống quá nhiều dẫn đến dư thừa, sẽ gây phản tác dụng.

Uống vitamin trước khi mang thai là không tốt

Trước khi có ý định mang thai thì bạn hoàn toàn có thể không cần phải bổ sung vitamin thông qua viên uống. Bởi cơ bản trong chế độ ăn uống hằng ngày cũng đã có chứa lượng vitamin nhất định rồi. Tuy nhiên, cũng là thời điểm trước mang thai khoảng 3 tháng thì bạn nên dùng bổ sung vitamin dạng viên uống tổng hợp.

Bởi đây là thời điểm lý tưởng để mẹ nâng cao thể lực và bồi bổ sức khỏe, giúp cho quá trình thai nhi hình thành và phát triển được thuận lợi hơn. Nếu cơ thể mẹ không đủ vitamin cần thiết thì bào thai có thể bị thiếu một số chất và sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển sau này. Nếu như bạn có thai ngoài ý muốn, tốt hơn hết là bổ sung vitamin khi mang thai ngay lúc nhận ra mình có em bé.

Dùng vitamin là không cần dùng thuốc bổ

Thực chất thì 2 loại thuốc này hoàn toàn không có liên quan gì đến nhau, vitamin là vitamin, còn thuốc bổ là thuốc bổ. Khi nào cảm thấy đến giai đoạn quan trọng để bổ sung loại nào thì mẹ sẽ bổ sung loại đó. Nếu cảm thấy thiếu canxi thì mẹ có thể bổ sung canxi với liều dùng khoảng 1000mg/ngày.

Bà bầu thường bị thiếu vitamin D nên ngoài việc uống thuốc bổ sung chứa vitamin D thì mẹ cần tiếp túc với ánh nắng từ 5 đến 30 phút/lần và ít nhất 2 lần/tuần. Ngoài ra, mẹ cũng cần được bổ sung 200mgr DHA/ngày. Đây là loại axit béo rất cần thiết trong sự phát triển não bộ của thai nhi.

Conlatatca.vn

Theo Bibabo.vn