Tài khoản

Muốn chồng chủ động làm lành là em cũng phải có chiêu đấy ạ

Bảo Ngọc 5 năm trước 14 bình luận

Vợ chồng em lấy nhau và đã có 1 nhóc rất đáng yêu. Từ hồi yêu nhau đến giờ, bọn em vẫn rất hợp nhau. Nhưng hợp mấy thì hợp chứ vẫn có lúc cãi vã, đến bát đũa còn có lúc xô lệch mà, phải không các mẹ. Nhưng cả yêu cả cưới cũng 6, 7 năm rồi đấy mà chưa bao giờ bọn em giận nhau được quá 1 ngày. Về chung 1 nhà, bọn em còn chẳng bao giờ giận nhau được quá nửa ngày nữa các mẹ ạ. Nhiều khi cãi nhau, em sai lè nhưng người chủ động làm lành vẫn là chồng. Như vậy là cũng phải có chiêu đấy các mẹ ạ.

Giận mấy thì giận, chị em cũng đừng áp dụng chiến tranh lạnh với chồng nha. Ban đầu chiến tranh lạnh, chồng em còn sợ sợ mà nài nỉ xin lỗi vợ, chứ về sau là ảnh không thèm xin lỗi nữa đâu. Thông thường, chị em phụ nữ tiến hành chiến tranh lạnh chỉ với mục đích là muốn chồng xin lỗi trước, nhưng nếu diễn ra quá nhiều sẽ khiến sự gắn kết giữa vợ chồng rời rạc đi đấy ạ. Tình cảm vợ chồng mà không có sự gắn kết thì nhiều chuyện có thể xảy ra lắm.

Các chị cũng đừng lúc nào cũng khăng khăng buộc tội chồng nhé. Những lợi nhiếc móc, buộc tội sẽ khiến các anh tổn thương không kém gì nỗi lòng chị em ta đâu ạ. Vì thế, thay vì đay nghiến nhau, mọi người hãy cố gắng kiềm chế, nói ra suy nghĩ của mình chứ đừng chăm chăm tấn công chồng nhé. Anh ấy về nhà vợ cáu gắt, ra ngoài có cô nào rót mật vào tai là hỏng rồi. Bên cạnh đó, các mẹ cũng đừng phủ định sạch trơn công lao của các ông chồng. Trước đây, em bị sai lầm một cái là, khi yêu mà cãi nhau thì nói “Anh chưa bao giờ thật lòng quan tâm em”, cưới rồi sinh con thì nói “Anh đã bao giờ quan tâm con cái chưa?”,... Những câu nói ấy khiến chồng buồn lắm đó, nói như vậy đồng nghĩa là các mẹ bảo anh xã chả có công gì trong việc xây dựng nhà cửa. Nếu anh xã nói mình như vậy các mẹ có tức không?

Không ngừng so sánh anh ấy với những người đàn ông khác cũng là việc nhất định phải tránh khi cãi nhau nhé. Nhiều chị em bị giận quá mất khôn, so sánh chồng với chồng của bạn thân hay chồng anh hàng xóm. Chính những lần so sánh này khiến anh ấy tổn thương, thậm chí mất dần tự tin khi đứng trước mặt vợ đó.

Lắng nghe chồng, đừng một mực trắng đen rõ ràng các mẹ nha. Đừng bao giờ chen ngang khi chồng đang bày tỏ quan điểm. Sau nhiều lần cãi cọ, vợ chồng em phải thống nhất với nhau là khi giận nhau, 1 người nói thì người kia sẽ nghe chứ không được chặn họng. Làm như vậy để đối phương thấy được tôn trọng, có thế mới nói ra suy nghĩ của mình các mẹ ạ. Chúng ta là vợ, chúng ta không lắng nghe chồng thì định để cho ai đây? Việc 2 người lắng nghe nhau sẽ giúp đưa ra cách giải quyết dễ dàng hơn.

Cuối cùng là nếu bản thân làm sai, các mẹ hãy chủ động “bật đèn xanh” cho chồng nhé. Ý này em nêu cuối cùng nhưng lại là chiêu cực đỉnh đấy ạ. Ví dụ, em với chồng em giận nhau, dù vì bất cứ lý do gì, mà trên thực tế hầu hết là do em, thì em thường có hành động như “Chiều anh lai em đi chợ được không?” hay “Anh cho em nằm với” rồi kéo tay chồng ra và nằm gọn trong đó. Những lúc như thế, bản lĩnh che chở, bao bọc của đàn ông trỗi dậy, như chồng em là sẽ nói xin lỗi em ngay. Lần nào cũng thế dù toàn em sai trước. Thế là làm lành rồi các mẹ ạ.

Nhờ những cách trên mà vợ chồng em cãi nhau nhưng không bao giờ để sự việc đi quá xa và không giận nhau lâu. Chiêu cực hay để giữ lửa yêu đấy ạ. Hy vọng chia sẻ của em giúp gia đình các mẹ hạnh phúc hơn. Mẹ nào có tuyệt chiêu nữa cùng vào chia sẻ cho xôm nha.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm