Tài khoản

Muốn có thai, 'yêu' thế nào để trăm phát trăm trúng

Nguyễn Thu Quỳnh 5 năm trước 14 bình luận

Thông tin cơ bản nhưng rất hữu ích, chia sẻ với các mom đang săn con giống mình!

Theo các bác sĩ, những cặp vợ chồng muốn có thai cần lựa chọn thời điểm vàng để "chuyện ấy" sớm đạt được thành quả.

“Yêu” thế nào để có thai?

Yêu vào ngày rụng trứng

“Về nguyên tắc, tinh trùng phải gặp trứng mới có cơ hội thụ thai. Sở dĩ nhiều cặp có quan hệ đều đặn mà vẫn không có bầu là do họ “yêu” chưa đúng ngày phụ nữ rụng trứng”, Theo bác sĩ nam khoa Nguyễn Bá Hưng, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec.


Theo chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, trứng chỉ rụng duy nhất một lần và chỉ sống được trong vòng 24h. Trong khi đó, tinh trùng lại có thể sống trong cơ thể phụ nữ nhiều hơn, khoảng 2-3 ngày. Do đó, thời gian vàng để các cặp đôi thực hiện mong ước chỉ trong thời điểm rụng trứng hoặc trước, sau 2 ngày.

Theo BS Hưng, ngày rụng trứng của chị em thông thường rơi vào ngày thứ 14 của chu kỳ (áp dụng cho vòng kinh 28 ngày, tính từ ngày có kinh nguyệt đầu tiên). Để nhận biết ngày rụng trứng, chị em có thể căn cứ vào những biến đổi của cơ thể như ham muốn gần gũi chồng nhiều hơn, cổ tử cung tiết ra chất nhầy gần giống lòng trắng trứng gà, tức bụng dưới, nhiệt độ cơ thể tăng. Càng xác định đúng ngày rụng trứng, việc có thai càng trở nên dễ dàng hơn.

Tần suất “yêu” vừa phải

Nhiều người cho rằng quan hệ càng nhiều lần càng dễ có thai. Tuy nhiên, theo BS Hưng, trong khoảng thời gian được xác định dễ có bầu, cả hai chỉ nên quan hệ 1-2 lần/ngày, thậm chí 2 ngày/lần. Thông thường, đàn ông phải mất 2-5 ngày mới bù lại đầy đủ chất lượng và số lượng tinh trùng.

Tăng cường chất lượng cuộc “yêu”

Khi chất lượng cuộc “gặp gỡ” tốt, người phụ nữ đạt được khoái cảm. Sự tiết dịch của cơ quan sinh dục nhiều hơn, các cơ tầng sinh môn, tử cung, vòi trứng co bóp tốt hơn sẽ giúp trứng rụng dễ dàng và tinh trùng di chuyển nhanh hơn.

Kiêng “yêu” 5 ngày trước ngày rụng trứng

Việc kiêng cữ này sẽ giúp cơ thể của đàn ông tích lũy được nhiều tinh binh có chất lượng và khỏe mạnh nên khả năng có thai sẽ tăng.

“Yêu” vào buổi sáng hay buổi tối?

Nhiều người cho rằng buổi sáng cơ thể thường khỏe mạnh hơn. Bởi vừa ngủ dậy, cơ thể chưa bị phân tán năng lượng hay tiếp xúc với nguồn ô nhiễm nào khác. Một bữa sáng với thực phẩm sạch và bổ dưỡng bồi bổ cho quý ông cũng tăng cơ hội thụ thai hơn buổi tối hay các thời gian khác trong ngày. Tuy nhiên theo bác sĩ Hưng điều này chưa có nghiên cứu kiểm chứng rõ ràng.

Hiện nay nhiều người truyền tai cách quan hệ để dễ có thai như xem hướng nằm, kê lại giường, nằm im sau khi quan hệ… Tuy nhiên, BS Hưng cho biết, không có cơ sở khoa học cho những biện pháp này. Khả năng có thai cũng không phụ thuộc tư thế quan hệ. Tuy nhiên, sau khi quan hệ, phụ nữ có thể kê gối dưới mông, giúp nâng cao hông giúp cổ tử cung dễ dàng đón nhận tinh trùng của đối tác nam.

Nguồn: ST



Theo Bibabo.vn