Tài khoản

Muốn con lớn nhanh như thổi, mẹ chỉ cần thực hiện các thao tác mát xa đơn giản và chuẩn như thế này

Thùy trang 4 năm trước

Mẹ hãy thử quan sát gương mặt “phê” hết nấc của bé khi được mát xa thì sẽ thấy tầm quan trọng và hiệu quả vô cùng của việc mát xa cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Một trong những trải nghiệm quan trọng nhất đối với sự phát triển hạnh phúc của bé chính là sự tiếp xúc tràn đầy tình yêu thương của chính các bậc cha mẹ. Nhiều nghiên cứu cho biết việc cha mẹ thường xuyên mát xa cho trẻ sơ sinh đóng một vai trò trọng yếu trong sự phát triển, giao tiếp và học hỏi của trẻ nhỏ. Chính vì vậy mát xa cho bé yêu là thói quen cực kì có lợi mà các bậc cha mẹ cần duy trì hàng ngày. Mát xa đúng cách cho trẻ sơ sinh mang lại rất nhiều lợi ích bất ngờ và quý giá cho bố mẹ và tất nhiên cho cả bé.

Những lợi ích của mát xa dành đối với sức khỏe của bé có thể kể đến như sau:

-Giúp bé phát triển về mặt thể chất, tinh thần và xã hội. Bé sẽ ít quấy khóc hơn, ngủ ngon hơn, thoải mái và bình tĩnh hơn.

-Giúp kích thích dây thần kinh phế vị, cải thiện khả năng tiêu hóa và nhu động ruột, giúp bé tăng cân và phát triển tốt hơn.

-Hỗ trợ tiêu hóa và giúp giảm chứng đau bụng, đầy hơi và táo bón ở trẻ.

-Tăng cường hệ miễn dịch, sự phối hợp và sự mềm dẻo của các cơ.

-Massage cũng giúp nhịp tim của bé được điều hòa, cải thiện hoạt động của não bộ.

Ngoài ra, mát xa còn là một cách tuyệt vời để giúp củng cố sự gắn kết giữa cha mẹ và bé, sự tiếp xúc tích cực của cha mẹ với bé sẽ giúp hình thành cơ sở cho các mối quan hệ sau này. Mát xa cũng chính là khoảng thời gian hạnh phúc, bởi nó tạo ra một loại hoóc-môn đặc biệt có tên là oxytocin giúp mang lại cảm giác ấm áp, mãn nguyện và đầy yên bình cho cha mẹ và con yêu trong những khoảnh khắc tiếp xúc tuyệt vời đó. Sự tự tin khi được chăm sóc bé, cảm giác bình tâm và thư giãn cũng là lợi ích mà nhiều bậc cha mẹ cảm nhận được khi thực hiện mát xa cho bé yêu.

Thời điểm thích hợp để xoa bóp, mát xa cho bé có thể là lúc bé bắt đầu cảm thấy buồn ngủ, các động tác xoa bóp sẽ giúp bé thư giãn và dễ ngủ hơn, ngủ sâu giấc hơn. Hoặc sau khi bé ngủ dậy, lúc này mẹ sẽ thấy bé tỉnh táo và hào hứng với các hoạt động và không gian xung quanh, đó cũng là lúc bé sẵn sàng tương tác với mẹ bằng các động tác mát xa.

Tuy nhiên nhiều bậc phụ huynh cho rằng mát xa là những động tác "khó nhằn" và chỉ những người có chuyên môn hoặc được qua đào tạo mới thực hiện được. Nhưng không hẳn vậy, có rất nhiều động tác xoa bóp cho bé vô cùng đơn giản, dễ thực hiện và không mất nhiều thời gian mà vẫn đem lại hiệu quả tích cực cho cả mẹ và bé. Đoạn clip hướng dẫn các thao tác mát xa đơn giản mà hiệu quả dành cho trẻ sơ sinh sau đây sẽ đảm bảo được các yếu tố trên:

- Mẹ chỉ cần dùng 10 đầu ngón tay nhẹ nhàng lướt trên làn da của bé như lướt trên những phím đàn.

- Sau đó dùng hai đầu ngón tay cái vuốt đều khắp người bé, chắc chắn cảm giác sẽ thật tuyệt vời bởi gương mặt bé đã nói lên tất cả.

- Dùng tay xoa đều khắp cơ thể bé. Đây là cảm giác khá ấn tượng giúp gia tăng sợi dây gắn kết tình cảm ngay từ những năm tháng đầu đời của bé.

Đây là bài tập khá đơn giản mà bất cứ ông bố bà mẹ nào cũng có thể thực hiện cho bé hàng ngày. Với quỹ thời gian chỉ chưa đến 1 phút, mẹ chỉ cần lặp lại các thao tác là có thể giúp bé thư giãn và thoải mái hơn, đem lại hiệu quả tích cực cho sự phát triển cả về thể chất và tinh thần của trẻ.

Nguồn: afamily

Theo Bibabo.vn