Tài khoản

Muốn săn con trai thì nên ăn hải sản có thật không?

Hằng Vũ 4 năm trước

Hải sản cực kỳ tốt cho quá trình thụ thai của hai vợ chồng, đặc biệt tốt cho sức khỏe của cánh mày râu. Nhưng để nói hải sản có thể giúp sinh con trai được thì em không hoàn toàn chắc chắn, thậm chí em nghĩ ăn quá nhiều hải sản còn phản tác dụng. 

Khoa học cho rằng, nếu ăn nhiều thực phẩm giàu kẽm, magie thì khả năng có con trai sẽ cao hơn hẳn vì sẽ giúp tăng số lượng tinh trùng Y hơn tinh trùng X, khả năng tinh trùng Y gặp trứng cũng sẽ cao hơn. Cái này là khoa học nghiên cứu rồi mình cũng không dám có ý kiến gì cả. Nhưng cũng chỉ dừng lại ở việc tăng khả năng thôi, chứ không phải 100% là sẽ sinh được con trai. Hơn nữa, ăn quá nhiều hải sản - nhóm thực phẩm siêu giàu đạm mà bỏ qua việc cân đối các nhóm dinh dưỡng và nhóm thực phẩm khác, cơ thể của các bố có thể mất cân đối chất dinh dưỡng, việc tiêu hóa trở nên khó khăn hơn, có khi còn phản tác dụng ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng. 

Bởi sức khỏe tinh trùng sẽ phụ thuộc vào một chế độ ăn hợp lý để tăng cả chất và lượng, chủ yếu là các thực phẩm giàu canxi, magie, kẽm, rau xanh các loại, các vitamin nhóm B. Phải đủ thì mới được, còn lệch thì khó đảm bảo số và chất lượng tinh trùng lắm các mom. Bên cạnh các thực phẩm cần bổ sung, các bố cũng nên lưu ý các thực phẩm cần tránh như bia, rượu, đồ có cồn, chất kích thích,... để đảm bảo sức khỏe sinh sản nhé. Ăn nhiều hải sản nhưng lại uống cùng đồ có cồn thì chắc chắn chất lượng tinh trùng sẽ không được như mong muốn đâu chứ không nói gì đến sinh con trai. Nhưng nói gì thì nói, bổ sung hải sản một cách hợp lý và cân đối vẫn là cần thiết các mom nhé. Chịu khó bồi bổ cho chồng để nhanh có con nào. Còn con trai hay con gái, cứ để cái duyên cái số quyết định vậy.

Theo Bibabo.vn