Tài khoản

NGỰC MẸ NHỎ, CON ÍT SỮA BÚ?

Minh Lâm 4 năm trước 33 bình luận

Các mẹ yên tâm nha. Kích cỡ vòng một không hề ảnh hưởng đến lượng sữa cho con bú của mẹ đâu!

Kích thước bộ ngực chủ yếu được xác định bởi các mô mỡ, nhưng các mô mỡ này không ảnh hưởng gì đến số lượng hoặc chất lượng sữa cả.

Để sản xuất và lưu trữ sữa, mẹ cần các tuyến mô (tuyến sản xuất sữa) được tạo ra khi đang mang thai. Dù ngực mẹ ở kích thước nào khi bé được sinh ra thì mẹ vẫn sẽ có đủ tuyến mô sản xuất sữa để cho con bú.

Khi bé bú, các hormone prolactin (hormone tiết sữa) sẽ kích thích tuyến vú ở ngực tiết ra sữa. Bé càng bú thì các hormone prolactin sẽ càng tiết ra, kích thích cơ thể tạo ra nhiều sữa hơn. Điều này giúp mẹ có đủ sữa cho con trong lần bú kế tiếp, vì vậy bé sẽ không lo bị đói.

Lo lắng vòng 1 nhỏ không có sữa cho con bú là điều hết sức bình thường đặc biệt là đối với những chị em lần đầu tiên được làm mẹ. Trong hầu hết các trường hợp, vấn đề không phải là mẹ có bao nhiêu sữa, mà là con yêu có thể bú được bao nhiêu.

Nếu không bú đúng cách, bé sẽ khó có thể ăn được đủ sữa. Cách nhanh chóng và dễ dàng nhất để biết con có được ăn no hay không là hãy để ý xem liệu con có hài lòng, thoải mái và đi tè đều đặn không.

Nếu cần có người giúp để con bú đúng cách, mẹ hãy nói chuyện với bác sĩ và nhờ họ giới thiệu cho một chuyên gia về nuôi con bằng sữa mẹ để được hỗ trợ thêm.

Các mẹ nên cho con bú thường xuyên khi con có vẻ đang đói bằng cách đưa đầu ngực lại gần và nhấp vào môi bé. Điều này gọi là cho bú theo nhu cầu và sẽ tạo nên thói quen ăn của bé.

Khi mới chào đời, con sẽ bú ít sữa hơn vì dạ dày còn nhỏ, nhưng sẽ thường xuyên hơn để giúp tạo nên nguồn sữa liên tục cho các lần bú tiếp theo.

Điều này có nghĩa là con không nhất thiết phải bú cạn sữa mà sẽ dừng lại khi đã ăn no, sau đó mẹ có thể vắt chỗ sữa còn lại để cho con ăn khi đói. Việc này giúp nâng cao khả năng trữ sữa của mẹ và có thể đặc biệt hữu ích cho những mẹ sinh đôi áp dụng phương pháp nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu.

st

Theo Bibabo.vn
Xem thêm