Tài khoản

Nằm trên tay mẹ thì ngủ ngon nhưng vừa đặt xuống là con tỉnh, mẹ phải làm sao đây?

Mẹ Su Linh 4 năm trước 13 bình luận

Trông cho con ngủ mà như trông trái bom đang hẹn giờ, vừa đặt từ trên tay xuống dưới giường thôi là tỉnh ngay được. 

Có mẹ nào gặp phải tình trạng này không? Em rất thích ôm con lúc trước khi ngủ để con cảm nhận được hơi ấm của mẹ, cảm thấy an toàn hơn và dễ ngủ hơn. Thấy con nằm ngủ im thin thít em tưởng ngủ sâu lắm rồi mới đặt xuống thì ọe ọe rồi khóc lóc thế là tỉnh giấc, mẹ lại phải bế lên. Nhất là buổi đêm, có những hôm còng lưng bế con cả đêm trời cho mọi người ngủ, con ngủ chứ đặt xuống là cả nhà dậy rất khổ. Mẹ thì mệt đến phát điên lên mất.

Em có tìm hiểu ở trên mạng thì thấy bảo là do thay đổi trạng thái nằm bất thình lình nên bé nhà em mới dễ bị tỉnh giấc như vậy. Lúc được mẹ ôm trên tay sẽ rất ấm áp, cảm giác được bao bọc nên bé sẽ thấy rất dễ chịu. Nhưng nếu đặt bé xuống giường mà cái "ổ" của bé không được ấm như tay mẹ, bé sẽ dễ bị giật mình do lạnh nên tỉnh. Em thấy cũng đúng, vì em thường đặt bé nằm xuống rồi mới gém ổm các thứ cho ấm xung quanh bé chứ không làm từ trước. Em bèn đổi chiến thuật. Em nhờ ông xã nằm ở chỗ khu vực của bé nằm trước, lúc nằm ổng có nhiệm vụ ôm ấp thêm cả gối, gối đè xung quanh người bé để có hơi ấm, làm mọi thứ ấm lên bé sẽ dễ chịu. Sau khi đặt bé nằm xuống em chèn gối đè xung quanh bé, như vậy sẽ có một cái ổ ấm áp mà con không bị lạnh quá nhiều.

Ngoài ra, thời gian đặt bé nằm xuống cũng rất quan trọng. Em đọc thấy bảo sẽ mất khoảng 20 phút kể từ khi em bé bắt đầu ngủ mới có thể đi vào giấc ngủ sâu. Trong khoảng thời gian này, một cử động nhỏ của mẹ, một âm thanh khẽ cũng có thể khiến bé thức giấc. Bình thường em toàn 10 phút đã đặt bé xuống, thảo nào bé dậy là đúng rồi. Từ sau đợt căn ke đến 20 phút thậm chí hơn 1 xíu mới đặt bé xuống, bé nhà em ít ọ ọe đòi dậy hẳn. Trộm vía.

Việc đặt bé xuống giường như thế nào để bé không thức giấc cũng rất quan trọng. Các mẹ hay đặt bé nằm ra sao? Em thì mông đặt xuống trước, nhẹ nhàng đặt chân xuống xong mới đặt đầu bé xuống và rút tay ra. Nhưng như thế có vẻ không đúng lắm vì lúc bỏ tay ra cũng là lúc bé thức dậy :((( Thay vào đó, em học theo cách của các mẹ Nhật, đó là đặt đầu con xuống trước, sau đó hạ cổ xuống, rồi lưng xuống còn tay kia vẫn giữ mông. Cuối cùng là hơi nâng mông bé lên một chút rồi thả tay ra. Em thử làm lần 1 do còn vụng nên chưa đỡ được con, nhưng tới lần 2, lần 3 trở đi là ngon lành cành đào lắm ạ. Bé nằm im thin thít luôn.

Có thể phải kết hợp cả 3 điều trên mới giúp được bé ngủ ngon đấy các mẹ ơi. Mẹ nào mà con "đặt xuống giường là tỉnh, bế trên tay thì không sao" như con nhà em trước kia thì tham khảo nhé. Chúc các mẹ gỡ quả bom này thành công.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm