Tài khoản

Nấu một nồi cháo đủ dinh dưỡng ăn cả ngày hay chỉ hầm một nồi cháo trắng?

Nguyễn Thu Quỳnh 4 năm trước 22 bình luận

Đây là một trong số những băn khoăn lớn nhất của em khi con bắt đầu bước vào giai đoạn ăn dặm. Lên hội mình hỏi thăm kinh nghiệm của nhiều mẹ, em tổng kết được rằng có hai trường phái nấu cháo chính (em xin phép không được nhắc đến các mẹ ăn dặm Bé chỉ huy ạ vì các mẹ bỏ qua giai đoạn cho con ăn cháo rồi). Hai trường phái đó là nấu cháo cho con một lần rồi bỏ tủ lạnh, cho con ăn cả ngày. Thứ hai là nấu cháo trắng đủ cho cả ngày, đến bữa ăn thì nấu lại cùng rau, thịt, thức ăn tươi. Là các mom các mom chọn cách nào ạ?

Sau khi đã thử cả hai cách, em rút ra kinh nghiệm là chọn cách thứ hai, nghĩa là cho gạo vào hầm một nồi cháo trắng đủ cho con ăn trong cả ngày, đến bữa thì mẹ cố gắng chịu khó một chút, chế biến ít rau và thịt/đồ mặn mới và cho vào cháo của con, nhưng cũng chỉ ăn bao nhiêu thì cho vào bấy nhiêu cháo thôi chứ không phải đến bữa thứ 1 cho hết nhân cháo vào trong nồi cháo, đến bữa hai lại cho tiếp nhân cháo mới vào trong nồi cháo - không phải vậy. Vì em cảm thấy, nếu nấu cháo ăn cả ngày, thứ nhất là mất đi mùi vị tươi mới của đồ ăn, khiến con ít hứng thú hơn với món ăn, thứ hai là không đảm bảo được vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm (kể cả là mình có để cháo ở trong tủ và bảo quản kỹ rồi) - em vẫn thấy không an toàn. Cách thứ 2 em lựa chọn vì thấy nó tươi ngon, dinh dưỡng được giữ nguyên vẹn, mà giảm được khả năng cháo bị hỏng, bị ôi thiu do mức nhiệt độ và khả năng phân hủy của cháo trắng cao hơn với thịt hoặc rau. 

Cơ mà sắp tới em phải đi làm, em đang hơi băn khoăn cái khoản làm sao để có thể ngày ba bữa cho nguyên liệu vào cháo cho con đảm bảo vẫn giữ nguyên được chất dinh dưỡng mà lại thuận tiện và nhanh. Các mom có cách nào chia sẻ em với. Em để cái ảnh cho đỡ trôi bàiạ.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm