Tài khoản

Nên bổ sung DHA cho bà bầu vào tháng thứ mấy?

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước

Theo khuyến cáo của tổ chức Y  tế thế giới (WHO), trong thời gian mang thai, tùy từng giai đoạn, phụ nữ cần bổ sung từ 100 – 200 mg DHA mỗi ngày.

Xem nhanh

  • 5 dấu hiệu nhận biết mẹ bầu đang thiếu DHA.
  • Nhu cầu của DHA của mẹ trong từng giai đoạn của thai kỳ.
  • Mẹ bầu thiếu DHA ảnh hưởng gì đến thai nhi.
  • Cách lựa chọn DHA an toàn cho mẹ bầu. 

DHA là các axit béo thuộc nhóm Omega3 có vai trò quan trọng trong việc phát triển trí não cho trẻ. DHA chiếm tới 60% trọng lượng trong võng mạc là thành phần chính trong chất xám của bộ não, ảnh hưởng đến sự hình thành, phát triển thần kinh, trí não, thị giác và tim mạch của trẻ nhỏ. Đó là một trong những dưỡng chất cần thiết sức khỏe mẹ, bé trong giai đoạn thai kỳ.

15 dấu hiệu nhận biết mẹ bầu đang thiếu DHA.

Mẹ bầu thiếu DHA con sinh ra nguy cơ thiểu năng cao, vậy làm thế nào để nhận biết cơ thể mẹ đang thiếu DHA. Mẹ hãy chú ý những dấu hiệu sau đây nhé.

1. Mẹ thường xuyên cảm thấy cơ thể trong tình trạng mệt mỏi, luôn cảm thấy lạnh.  

2. Mẹ cảm thấy uể oải, mất tập trung, strees xảy ra trong một thời gian dài. Mẹ hay cáu gắt người xung quanh, dễ nổi nóng với bất cứ chuyện gì. 

3. Mẹ dễ bị mắc các bệnh về tim mạch, hệ tuần hoàn. 

4. Đau mức xương khớp, xương khớp dễ bị tổn thương do thiếu hụt Omega3 làm giảm lượng Prostaglandin. 

5. Làn da không khỏe mạnh, da bỗng trở nên khô ráp, thâm nám, đồi mồi. Nguyên nhân không chỉ do ánh nắng mặt trời một phần do thiếu hụt DHA gây nên.  

Dấu hiệu mẹ bầu thiếu DHA

2Nhu cầu của DHA của mẹ trong từng giai đoạn của thai kỳ.

Theo khuyến cáo của tổ chức Y  tế thế giới (WHO), trong thời gian mang thai, tùy từng giai đoạn, phụ nữ cần bổ sung từ 100 – 200 mg DHA mỗi ngày. 

3 tháng đầu: Bên cạnh sắt, protein, canxi, mẹ bầu cần  bổ sung cả DHA trong chế độ ăn uống hằng ngày của mình. Ngoài sữa, những thực phẩm giàu DHA khác mẹ bầu có thể bổ sung trong thời kỳ này như rau xanh đậm, thịt nạc, bánh mì, ngũ cốc, cá… Việc nạp đủ dưỡng chất chính là tiền đề giúp giảm nguy cơ sinh non, tai biến tiền sản, đặc biệt giúp bé con phát triển tốt nhất ngay từ những ngày đầu tiên trong bụng mẹ.

3 tháng giữa: Đây là giai đoạn cần tăng tốc chất lượng nguồn DHA cho thai nhi vì não của bé phát triển liên tục và mạnh nhất với hơn 250.000 tế bào thần kinh hình thành trong mỗi phút. Do đó, DHA đóng vai trò cung cấp độ lỏng cho màng tế bào, tăng tốc thông tin giữa các tế bào thần kinh. Thời kỳ này, mẹ nên đảm bảo bữa ăn hằng ngày của mình gồm 1 phần đạm, 3 phần béo và 6 phần bột đường.

3 tháng cuối: Trong  3 tháng cuối của thai kỳ, kích thước của thai nhi và não bộ tăng nhanh nên cần nhiều cần acid béo để tập trung phát triển hệ thần kinh và mạch máu. Đây thời kỳ tương đối nhạy cảm, tiền đề giúp mẹ bầu giảm nguy cơ sinh non, tai biến tiền sản giật, giúp thai nhi phát triển tốt nhất ngay từ những năm tháng đầu đời. Tuy không phải tăng khẩu phần ăn uống như 3 tháng giữa, nhưng các mẹ cần duy trì chế độ dinh dưỡng đầy đủ và hợp lý, bổ sung viên uống chưa DHA nhiều hơn hai giai đoạn trước cho trí não con phát triển tốt nhất đồng thời  dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn.

Nhu cầu DHA của mẹ trong từng giai đoạn thai kỳ

3Mẹ bầu thiếu DHA ảnh hưởng gì đến thai nhi.

Mẹ bầu thiếu DHA có thể sẽ dẫn đến nguy cơ sinh non, tiền sản giật cũng như chứng trầm cảm sau sinh, các vấn đề về mãn kinh, bệnh loãng xương và các bệnh lý tim mạch khác.


Việc thiếu hụt DHA sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển hệ miễn dịch của trẻ, làm tăng nguy cơ trẻ mắc bệnh hen suyễn và dị ứng sau này, đồng thời làm hạn chế mức độ thông minh, khả năng học tập kém, chậm phát triển hơn so với những bé cùng trang lứa được bổ sung đầy đủ DHA. Ngoài ra mẹ bầu thiếu DHA trẻ sinh ra có nguy cơ mắc bệnh thiểu năng cao hơn so với bạn bè cùng trang lứa. 

Mẹ bầu thiếu DHA ảnh hưởng gì đến thai nhi


4Cách lựa chọn DHA an toàn cho mẹ bầu. 

Hiện nay có nhiều loại thực phẩm, viên uống bổ sung DHA trên thị trường mẹ có thể thoải mái lựa chọn. Nhưng theo các Bác Sĩ, trong giai đoạn mang bầu mẹ có thể bị nghén, bổ sung thực phẩm giàu DHA sẽ khó khăn hơn với mẹ, với lời khuyên nên sử dụng các viên uống bổ sung DHA là sự lựa chọn đúng đắn cho mẹ trong thời gian mang bầu. Hiện nay mẹ bầu đang sử dụng "Viên uống bổ sung DHA cho mẹ bầu Bio Island" an toàn khi được bác sĩ tư vấn lựa chọn, bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho mẹ và bé, hỗ trợ tâm lý cho mẹ sau sinh, tuyệt đối an toàn khi sử dụng. Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái mẹ có thể click vào link này để tham khảo và xem những chia sẻ mẹ bầu đã từng sử dụng nhé: https://bibabo.vn/ec/product/show/Vien_uong_bo_sung_DHA_cho_ba_bau_noi_dia_Uc_Bio_Island_60_vien-100115866

Viên uống bổ sung DHA cho mẹ bầu Bio Island

Theo Bibabo.vn