Tài khoản

Nên bổ sung các viên uống thực phẩm chức năng bắt đầu từ tháng thứ mấy của thai kỳ?

Duy Phương 5 năm trước

Các loại thực phẩm chức năng bổ sung axit folic, canxi, dha, sắt các mẹ nên uống ngay từ đầu ngay khi biết tin mình mang thai, hoặc cẩn thận hơn là trước khi mang thai uống luôn cũng được để đảm bảo có sự chuẩn bị tốt nhất về nền tảng dinh dưỡng cho thai nhi phát triển. Lúc đi siêu âm lần đầu tiên và được bác sĩ xác định là đã mang thai, các mẹ hãy trao đổi rõ ràng với bác sĩ về việc bổ sung các chất dinh dưỡng trong thai kỳ, các loại viên uống tổng hợp như trên. Bác sĩ cấp thuốc và kê đơn là tốt nhất, vì bác sĩ hiểu cơ thể mẹ đang thiếu gì, cần bổ sung như thế nào, bổ sung bao nhiêu. Mặc dù cách hướng dẫn sử dụng một số loại thực phẩm chức năng đều có ghi rõ đầy đủ.
Nhiều mẹ bảo uống sớm rồi lỡ không có thai thì phí lắm, tốn tiền, có thai lại phải mua tiếp :( Các mẹ ơi không phí một tí nào đâu, ta nói uống mấy chất dinh dưỡng ấy chẳng làm mẹ béo được, mà còn cung cấp cho mẹ đầy đủ các chất dinh dưỡng, giúp mẹ có thể có sức khỏe tốt nhất. Uống mấy cái này không bao giờ là thừa cả. Khi mẹ có sức khỏe tốt, đậu thai rồi con cũng có sẵn chất dinh dưỡng mà lớn. Một hạt giống nhỏ, được sinh trưởng trong nền đất nhiều chất dinh dưỡng bao giờ cũng hơn một hạt giống sinh trưởng trong nền đất ít chất dinh dưỡng phải không các mom? Nên đừng tiếc gì, cứ ăn cứ uống vào để hành trình mang thai thêm thuận lợi nhất nhé. 

Việc uống các loại thực phẩm chức ăn có thể gây một số tác dụng phụ như đi ngoài phân xanh hoặc táo bón hay nóng trong, nếu bị mẹ nên hỏi bác sĩ xem có dừng thuốc không nhé, đừng tự ý dừng nha.

Theo Bibabo.vn