Tài khoản

Nên cho con ăn bữa dặm trước khi bú sữa hay sau khi bú sữa?

Trà My 5 năm trước


Không biết có mẹ nào thắc mắc câu này không chứ em là em bối rối lắm. Vì có quá nhiều bữa ăn của con trong ngày nên em không biết cho con ăn như thế nào là hợp lý, nên cho con ăn dặm vào bữa thứ mấy trong ngày, rồi không biết nên cho con ăn bữa dặm sau khi đã ăn bữa sữa hay ngược lại nữa. 

Hôm nay em vừa đọc được bài viết của bác sĩ Huyên Thảo. Bác sĩ này rất nổi tiếng trong cộng đồng các mẹ, đặc biệt bác sĩ này còn viết mấy quyển sách rất hay nữa nên em có follow facebook. Bác ấy bảo:

  • Trẻ 6 - 8 tháng nên cho con ăn dặm sau khi bú mẹ, bú bình. 

  • Trẻ 8 - 9 tháng nên cho con ăn dặm trước khi bú mẹ, bú bình. 

Em nghĩ thì cũng thấy có lý vì trong khoảng 6 - 8 tháng tuổi mới là những bước làm quen với thực đơn ăn dặm và các món ăn dặm, giúp vị giác của con làm quen với hương vị mới. Nếu cho con ăn bữa dặm trước bữa sữa, con chưa quen ăn thức ăn mới có thể ăn được vài miếng rồi không ăn nữa, bụng dạ lưng lửng rồi nên không chịu ăn bữa sữa tiếp theo nhưng lại khiến con nhanh bị đói. Ăn sữa trước rồi, sau bữa ăn dặm không ăn được mấy thì vẫn không sợ bỏ đói nè. 

Sang tháng thứ 9 thì việc ăn dặm nhiều hơn, các bữa ăn dặm cũng nhiều hơn và con ăn được thức ăn đa dạng hơn, đây là bước đệm để các tháng sau, nhất là 1 tuổi trở đi ăn dặm sẽ thành “món chính” của con hơn. Việc cho con ăn dặm trước khi bú mẹ sẽ không làm con bỏ ăn, chán ăn vì bú mẹ no nê rồi.

Em nghĩ thế không biết đúng không. Mẹ nào có kinh nghiệm vụ này chia sẻ cho em với. Cảm ơn các mẹ. Em để cái ảnh cho đỡ trôi bài. 


Theo Bibabo.vn