Tài khoản

Nên cho trẻ ăn thịt đỏ hay thịt trắng

Thuy Hang 4 năm trước

Để hiểu hơn về vấn đề này, trước hết chúng ta nên hiểu rõ thịt đỏ là gì, thịt trắng là gì. Thịt đỏ hiểu nôm na là các loại thịt có màu đỏ như thịt bò, thịt lợn, thịt dê, thịt trâu, thịt cừu, thịt bê. Loại thịt này rất giàu sắt, kẽm, chất đạm. Còn thịt trắng là thì nôm na là trông có màu trắng như cá, thịt gà, thịt ngan, thịt vịt, thịt ngỗng. Thịt trắng giàu đạm và là loại đạm dễ hấp thu đối với cơ thể trẻ. 

Thịt đỏ nhiều năng lượng hơn thịt trắng. 

Nhưng thịt trắng lại nhiều chất béo không bão hòa tốt cho cơ thể hơn.

Thịt trắng ít choresterol hơn thịt đỏ. 

 Mỗi loại thịt đều có ưu nhược điểm riêng, nên điều quan trọng nhất là kết hợp hai loại thịt cùng lúc để bổ sung lẫn nhau, không nên cho trẻ ăn chỉ thịt đỏ hoặc chỉ thịt trắng sẽ bị mất cân bằng. Vì loại thịt nào thì cũng tốt cho bé cả. 

Nếu mẹ nghe thấy một vài cảnh báo cho rằng chỉ nên cho trẻ ăn ít thịt đỏ thôi, ăn nhiều thịt trắng lên vì thịt đỏ ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch, có thể gây tăng cân thì đừng vội vàng sợ hãi mà bài trừ thịt đỏ. Những vấn đề về tim mạch, tăng cân của thịt đỏ chủ yếu ảnh hưởng đến người lớn, người già, người lười vận động thôi. Còn như đã nói, với trẻ, thịt nào cũng tốt cả. 


Theo Bibabo.vn