Tài khoản

Nên đi làm kiếm tiền thuê người chăm con hay ở nhà chăm con và chờ đợi chồng?

Nguyen Thi An 5 năm trước 32 bình luận

Đúng là chẳng ai biết trước được chữ ngờ các mẹ ạ. Em ở nhà đến nay được 2 năm rồi, lấy chồng xong có thai do sức khoẻ yếu nên ở nhà dưỡng thai, không đi làm. Sinh con xong thì ông bà nội, ngoại đều bận nên hai mẹ con lại lủi thủi chăm nhau. Bao nhiêu lần em định gửi con để đi làm là bấy nhiêu lần con em ốm rồi khóc, em lại không đành lòng.

Đúng là phụ nữ nhất định phải có tiền các mẹ ạ. Hai năm nay em phụ thuộc kinh tế vào chồng, trong khi công việc của chồng em cũng chẳng thuận lợi, thế nên nhiều lúc em vỡ mộng luôn.

Lúc bé nhà em được 6 tháng, em tính chuyện đi làm thì mẹ chồng em bảo, đằng nào cũng cần người trông, mà chẳng ai bằng mẹ chăm con, thôi ở nhà con cứng cáp rồi đi làm. 

Khổ nỗi, bố mẹ chồng em gần 60 tuổi rồi, vẫn đi làm ngày ngày, chắc về thấy con dâu còn trẻ mà chẳng phải làm gì, chỉ mỗi việc chăm con nên đâm ra khó chịu thì phải.

Lâu lâu đi về, thi thoảng lại “đá thúng đụng nia” nói ý em, rằng thì là ở nhà có mỗi việc chăm con với nấu cơm mà cũng không nấu được bữa cơm tử tế, mà ông bà có biết đâu, con em nó ốm, cứ bám riết lấy mẹ, không chịu nằm cũng không chịu ngủ.

Ở nhà chán quá nên thi thoảng bạn bè gọi em lại xin ra ngoài, cũng chỉ dám đi lúc tất cả mọi người ở nhà, có khu còn đem cả con đi, mà vẫn bị bảo là lười nhác, trốn con đi chơi.

Em cưới sớm, thì tất nhiên đến lúc bạn bè em cưới, em cũng phải đi lại, đằng này còn bị bảo “không có tiền mà còn sĩ diện”, với cả hạn chế đi đám để dành tiền nuôi con.

Hai năm về nhà chồng, ở nhà chồng, nhưng chưa 1 lần vợ chồng em ngửa tay xin gì của bố mẹ. Tiền ăn vẫn đóng đầy đủ, ông bà mua gì cho cháu vợ chồng em lại tìm cách gửi lại ông bà, bảo ông bà ở nhà trông cháu hộ em, em đi làm thì ông bà không chịu, giờ em chẳng biết làm sao. Nhiều lúc tủi thân quá cứ ôm con mà khóc, nghĩ đúng là chẳng đâu bằng nhà mình các mẹ ạ!

Chồng em thì không nói gì, tiền đưa đều đặn cho em, nhưng nhiều lúc bị kẹt giữa em với bố mẹ, nghĩ em cũng thương mà vì có một mình em một chiến tuyến nên em phải kéo chồng em vào. Hơi ích kỷ các mẹ nhỉ?

Ở đây có mẹ nào cũng ở nhà chăm con, sống nhờ vào lương chồng, cho em lời khuyên xem bao giờ thì em nên đi làm ạ? Con em 14 tháng rồi ạ!



Theo Bibabo.vn
Xem thêm