Tài khoản

Nếu kinh nguyệt gặp những vấn đề này mẹ nên đi khám bác sĩ ngay

Trà My 4 năm trước

Với sức khỏe của phụ nữ, mình cảm thấy chu kỳ kinh nguyệt là một trong những thứ cần quan tâm nhất, vì nó phản ánh phần nào sức khỏe bên trong cơ thể - cái mà chị em mình khó có thể nhìn thấy. Nếu chu kỳ kinh nguyệt có nhiều điểm bất thường, mình nghĩ chị em nên đi khám bác sĩ ngay vì đó có thể là dấu hiệu của các bệnh lý phụ khoa, nguy hiểm hơn có thể dẫn tới vô sinh đấy. 

Chu kỳ kinh nguyệt không đều. Chị em bị kinh nguyệt không đều có thể do cơ thể sản xuất hormone mất cân đối, quá nhiều hoặc quá ít estrogen, progesterone khiến trứng không rụng thường xuyên và đều đặn, dễ bị rối loạn kinh nguyệt. Hoặc có thể mẹ gặp một số vấn đề bệnh lý về tuyến giáp (cơ quan lớn nội tiết quan trọng nhất của cơ thể, có ảnh hưởng lớn tới cơ quan sinh dục và hoạt động của cơ quan này, trong đó có các hormone như estrogen và progesterone), bệnh lý phụ khoa như u xơ tử cung, tử cung bất thường,... 

Lượng máu ở mỗi chu kỳ quá nhiều và kéo dài quá 7 ngày hoặc ít hơn 3 ngày cũng là dấu hiệu chị em mình cần quan tâm vì đây có thể là dấu hiệu báo khả năng vô sinh sớm. Lượng máu kinh quá ít hoặc quá nhiều ở mỗi lần đèn đỏ chị em cũng không thể chủ quan được. 

Máu kinh nguyệt bất thường, có màu đen sẫm và vón cục. Mình chỉ muốn nói đến máu đen và máu bị vón cục thôi các mẹ nhé, vì máu bình thường thường đỏ và không có tình trạng máu vón cục. Nếu rơi vào trường hợp này thì có thể cơ thể đang mắc một số bệnh lý như lạc nội mạc tử cung. Chị em cần hết sức cẩn trọng với dấu hiệu này. 

Đau bụng quá thể khi đến ngày. Đau bụng là bình thường nhưng kiểu đau bụng dữ dội, thậm chí có kèm theo buồn nôn, tụt huyết áp, chân tay lạnh cóng, run người thì đây có thể là dấu hiệu của bệnh lý, cần đi kiểm tra ngay các chị em nhé. 

Một vài điều mình biết vậy thui, chia sẻ cùng các chị em ạ.

Theo Bibabo.vn