Tài khoản

Nếu mẹ cho con uống sữa công thức- hãy chọn loại “sữa mát” gần giống sữa mẹ nhất cho con

Mẹ Cải 5 năm trước 23 bình luận

Mình biết là có rất nhiều lý do khiến mẹ sữa phải cho con ti sữa công thức, nên mình chia sẻ bài viết này cho các mẹ, hi vọng mẹ có quyết định đúng nhất khi lựa chọn sữa công thức cho con: chỉ cần tăng cân cho con hay đảm bảo cho con một hệ đường ruột khỏe mạnh?

Trước hết mình phải nhấn mạnh lại rằng, dù cố gắng đến đâu thì sữa công thức cũng không thể copy 100% các nguồn dưỡng chất như sữa mẹ được. Trẻ uống sữa công thức sẽ dễ bị táo bón hơn hẳn so với trẻ chỉ bú mẹ nhé. Đặc điểm chung của sữa công thức chính là có thành phần chứa các chất đạm, chất béo, tinh bột, canxi hàm lượng cao để thúc đẩy sự tăng trưởng và lên cân của trẻ. Nhưng từ đó vấn đề cũng nảy sinh. Khi bị dư thừa năng lượng, bé không hấp thụ hết nên gây nên tình trạng khó tiêu, đầy bụng, lượng đạm casein cao làm trẻ bị táo bón.

Tuy nhiên, mẹ có thể chọn cho con những loại “sữa mát” - sữa có các thành phần ngày càng được cải thiện để giống hoặc tương tự như các thành phần trong sữa mẹ. Khi đó, con sẽ dễ tiêu hóa hơn, đường ruột có các lợi khuẩn có lợi để hoàn thiện mạnh khỏe và làm tiền đề cho việc hấp thụ nhiều loại thực phẩm khác nữa trong giai đoạn sau. Khi chọn sữa công thức cho con, hãy cố gắng bỏ qua vấn đề tăng cân nhanh để chọn “sữa mát” với những lưu ý đặc biệt sau:

  • Sữa có lượng chất xơ hòa tan, Prebiotic và chủng vi sinh vật lợi khuẩn đường tiêu hóa tốt, giúp bé xây dựng hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

  • Tỷ lệ đạm Whey - đạm dễ tiêu hóa giống trong sữa mẹ - cao, đạm thủy phân, đạm tinh chế dễ hấp thu, không gây táo bón.

  • Chất béo chuỗi trung bình để hệ tiêu hóa không phải làm việc nhiều mà vẫn hấp thu được tối đa.

  • Bổ sung đủ Vitamin B1, B6, B12 để bé ăn ngon miệng hơn.

  • Có các vi chất như Omega-3, Omega-6, DHA, ARA, Lysine, Sắt, Kẽm, I-ốt… cho trẻ phát triển toàn diện.

Sữa mát thường tinh chế từ rau củ quả, có vị ngọt tự nhiên, khi pha với nước nóng sẽ tan nhanh chóng mà không có lợn cợn khó tan. Mẹ có thể cân nhắc các thương hiệu khá có tiếng trên thị trường, tuy nhiên phải đảm bảo mua hàng chuẩn, nhà cung cấp uy tín nhé.

Còn các mẹ nuôi con sữa mẹ, mình hi vọng các mẹ sẽ không vội vã bổ sung sữa công thức cho con nếu sữa mẹ vẫn đảm bảo cho sự phát triển của con trong 6 tháng đầu. Chúc cho sự nghiệp mẹ sữa của chúng ta sẽ thành công, con yêu phát triển bền vững, toàn diện nhé!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm