Tài khoản

Nếu mẹ lo lắng con có nguy cơ béo phì thì hãy thử cách của em xem nhé!

Đình Hoa 6 năm trước 8 bình luận


Chào các mẹ, hôm trước công ty ông xã mình có tổ chức đi biển ở Sầm Sơn, nghĩ bụng hè này cũng chưa đưa con đi chơi được nơi nào nên cả nhà mình quyết định cùng đi. Đến điểm tập trung mới thấy hóa ra có rất nhiều người cũng mang theo “file đính kèm” là con nhỏ các mẹ ạ. Mà trong đó mình ấn tượng với một bé, con chị Phó phòng. Không biết có phải do gia đình có điều kiện nên thả cửa cho con ăn uống hay không mà trông cu cậu mũm mĩm lắm. Nhưng là mũm mĩm theo xu hướng béo phì ấy các mẹ ạ. 

Trên đường đi, cả nhà mình có ngồi cùng với mẹ con chị ấy. Hai chị em nói chuyện qua lại thì mới biết cu cậu còn chưa đầy 2 tuổi mà đã nặng gần 18kg rồi. Mình nghe vậy cũng liền bảo chị ấy coi lại cân nặng của bé, vì theo như mình biết thì cân nặng của bé khi tròn 2 tuổi nhiều nhất cũng chỉ ở mức 15kg là phát triển bình thường rồi. Nghĩ có nhiều mẹ cũng quan tâm về vấn đề này nên hôm nay mình cũng xin được chia sẻ với các mẹ kinh nghiệm mình đã áp dụng để phòng tránh béo phì hiệu quả cho con. Mẹ cùng tham khảo nhé!

Để con phòng tránh được béo phì đầu tiên mình hạn chế cho con ăn vặt, đồ ăn nhanh và thức ăn chứa nhiều dầu mỡ. Trước đây bé nhà mình cũng thích ăn vặt lắm mỗi ngày đón con từ nhà trẻ về là bé lại lục ngay trong tủ lạnh xem có xúc xích hay miếng pizza nào không. Trước thì mình cũng không để ý lắm tới vấn đề này, nhưng sau đó nghĩ tới nguy cơ béo phì nên mình hạn chế bớt đồ ăn vặt của con ngay. 

Mình thường xuyên cho con ăn thêm rau luộc hay hoa quả tươi các mẹ ạ. Nước ngọt có ga cũng từ lâu không còn xuất hiện trong thực đơn của con nữa mà thay vào đó là những cốc nước ép trái cây rất bổ dưỡng. Hôm thì mình làm nước cam, hôm thì nước táo thay đổi liên tục nên con lại càng thích hơn.

Tập thể dục thể thao cũng giúp con phòng tránh béo phì rất hiệu quả đấy mẹ ạ. Trước đây thời gian rảnh mình thường cho con xem tivi, chơi ipad nhưng bây giờ những lúc rảnh rỗi mình sẽ rủ con cùng làm việc nhà và ra ngoài chơi để vận động cơ thể. Tối nào cả nhà mình cũng cùng nhau chạy bộ quanh công viên, đây là cách mà mình và ông xã nghĩ ra để tăng thêm thời gian vui chơi cùng con và giúp con phòng tránh béo phì đó. 

Cuối cùng, bên cạnh những biện pháp trên thì mình còn lập ra hẳn một kế hoạch ăn uống hợp lý cho con. Theo đó, mình lập cho con một bảng chế độ ăn rồi dán ở tủ lạnh để cả hai mẹ con cùng nhau hợp tác thực hiện. Mình cũng hạn chế cho con ăn đồ nhiều đạm, đường và chất béo, đồng thời tăng cường cho bé ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi để làm giảm nguy cơ béo phì của con. 

Đó là một vài cách mình đã giúp con phòng tránh nguy cơ béo phì. Mẹ hãy thử áp dụng nhé, chúc mẹ thành công!

Theo Bibabo.vn
Xem thêm