Tài khoản

Nếu muốn con sinh ra "Thông minh, Khỏe mạnh" mẹ nhất định không được bỏ qua những loại chất này.

Cửa hàng Bibabo 4 năm trước 6 bình luận

Mẹ cần đặc biệt chú ý: Canxi, Dha, Sắt, Vitamin D là 4 loại chất mẹ bầu không thể thiếu giúp bé thông minh, khỏe mạnh. 

Xem nhanh

  • Sắt quan trọng với thai nhi thế nào? Nên bổ sung bao nhiêu là đủ?
  • DHA quan trọng với thai nhi thế nào? Nên bổ sung bao nhiêu là đủ?
  • Canxi quan trọng với thai nhi thế nào? Nên bổ sung bao nhiêu là đủ?
  • Vitamin D quan trọng với thai nhi thế nào? Nên bổ sung bao nhiêu là đủ?
  • Hãy bổ sung đủ dưỡng chất cho thai nhi bằng cách sau.

"SẮT, DHA, CANXI, VITAMIN D" chất dinh dưỡng mà mẹ cần đặc biệt phải bổ sung trong thời kỳ mang thai. Vì đây là giai đoạn cơ thể có một nhu cầu dinh dưỡng cao hơn hẳn so với bình thường. Một chế độ ăn uống hợp lý, đủ chất rất tốt cho mẹ nhưng mẹ có biết quá trình nấu nướng làm giảm đi, mất đi một số dưỡng chất cần thiết mà mẹ cần phải bổ sung. Nếu thai nhi không được bổ sung đủ dưỡng chất có thể gây ra những hậu quả xấu như: suy dinh dưỡng thai kỳ, sinh non, trẻ sinh ra bị suy dinh dưỡng,...... Cùng tìm hiểu ngay để biết chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên bổ sung gì, như thế nào trong thời kỳ mang thai nhé.

1Sắt quan trọng với thai nhi thế nào? Nên bổ sung bao nhiêu là đủ?

Mẹ có biết thiếu "Sắt" có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của thai nhi. Việc vận chuyển oxy từ mẹ đến thai nhi có thể ảnh hưởng do thiếu sắt, mẹ sẽ chán ăn, khó ngủ, người mệt mỏi vì lượng oxy lên não cũng như các tế bào trong cơ thể là rất ít và đặc biệt có thể nhiễm trùng gây suy giảm sức đề kháng. Đối với thai nhi nếu mẹ thiếu sắt sẽ gây ra nguy cơ sinh non, non tháng, nhẹ cân, ảnh hưởng đến thể lực và trí thức. 


Suốt thai kỳ lượng sắt cần cho cơ thể sẽ tăng gấp đôi, khoảng 30mg/ngày. Nếu không cung cấp đủ, mẹ bầu sẽ mắc chứng thiếu máu, ảnh hưởng tới sức khỏe của cả thai nhi.


Theo khuyến cáo Tổ chức y tế thế giới, phụ nữ lần đầu tiên phát hiện có thai nên uống ngay viên sắt mỗi ngày, uống kéo dài tới sau khi sinh một tháng. Liều bổ sung là 60mg sắt kèm theo acid folic 400mcg mỗi ngày. Ngoài ra cũng nên sử dụng các thực phẩm có tăng cường sắt, acid folic cho phụ nữ mang thai.

Cần bổ sung bao nhiêu sắt là đủ cho mẹ bầu

2DHA quan trọng với thai nhi thế nào? Nên bổ sung bao nhiêu là đủ?

Đối với thai nhi và trẻ sơ sinh, việc không được cung cấp đủ DHA cần thiết trong giai đoạn thai kỳ có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển hệ miễn dịch, tăng nguy cơ mắc các bệnh dị ứng và hen suyễn; ngoài ra cũng ảnh hưởng tới sự phát triển của não bộ, giảm mức độ thông minh, chậm phát triển hơn so với trẻ được cung cấp đầy đủ DHA.


Theo các chuyên gia, trong thời gian mang thai mẹ bầu cần bổ sung ít nhất 200 mg DHA mỗi ngày.

Cần bổ sung bao nhiêu DHA là đủ cho mẹ bầu

3Canxi quan trọng với thai nhi thế nào? Nên bổ sung bao nhiêu là đủ?

Bổ sung Canxi rất quan trọng đối với sức khỏe của chính thai phụ. Khi thiếu hụt canxi, mẹ bầu thường bị tê chân, mệt mỏi, mất ngủ. Đến khi cho con bú, cơ thể mẹ suy yếu, hay đổ mồ hôi trộm, dễ bị đau lưng, mỏi vai, đau khớp. Sự thiếu hụt canxi diễn ra trường kỳ sau nhiều lần sinh nở là tiền đề gây ra hiện tượng loãng xương khi các mẹ bước vào độ tuổi mãn kinh. Trẻ sơ sinh bị thiếu canxi sẽ có các biểu hiện như dễ bị giật mình, co giật, hay quấy khóc và ngủ không yên. Những biểu hiện này ngày một rõ, thường xuất hiện sau vài ba ngày, vài tuần hay thậm chí một tháng sau khi sinh.


Trong suốt thai kỳ mẹ nên bổ sung: 

- Với 3 tháng đầu, nhu cầu canxi rơi vào khoảng 800mg/ngày

- Giai đoạn 3 tháng giữa của thai kỳ, nhu cầu là 1.000mg/ngày

- Vào 3 tháng cuối thai kỳ và khi nuôi con bú, lượng canxi cần thiết tăng lên đến 1.500mg/ngày.

Bổ sung lượng Canxi bao nhiêu là đủ

4Vitamin D quan trọng với thai nhi thế nào? Nên bổ sung bao nhiêu là đủ?

Việc bổ sung vitamin trước khi sinh giúp giảm thiểu nguy cơ sinh non và tiền sản giật. Việc sử dụng các loại vitamin tổng hợp cho bà bầu không thể thay thế hoàn toàn chế độ dinh dưỡng hằng ngày nhưng chúng giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt vi chất do nhu cầu dinh dưỡng tăng cao trong suốt thai kỳ.


Phụ nữ mang thai nên cố gắng duy trì lượng canxi đầy đủ (700 mg/ ngày).

Bổ sung bao nhiêu lượng Vitamin D là đủ

5Hãy bổ sung đủ dưỡng chất cho thai nhi bằng cách sau.

Quá trình chế biến thực phẩm bổ sung sẽ làm mất đi dinh dưỡng cần thiết, mẹ ốm nghén, cơ thể yếu khó có thể bổ sung đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi. Đó là lý do mẹ nên sử dụng "Combo vitamin Elevit, DHA Bio Island cho bà bầu và Viên uống Ostelin bổ sung vitamin D và canxi" để có thể bổ sung đủ chất trong từng giai đoạn của thai kỳ. 

----------------------------------------

=> Mẹ muốn tư vấn, mẹ thắc mắc không biết mua ở đâu uy tín tránh hàng giả, hàng nhái. Hãy comment: "Thắc mắc+ Số điện thoại" để Bibabo có thể tư vấn cho mẹ. Hoặc mẹ có thể click vào link: https://bibabo.vn/home để xem những chia sẻ, tâm sự của các mẹ bầu nhé.

Theo Bibabo.vn
Xem thêm

Từ khóa: